Bạn đang tìm một thành phố du học lý tưởng nhất châu Âu? Với rất nhiều địa điểm đẹp và giàu văn hóa, làm bao bạn biết đâu là thành phố du học tốt nhất?

Thực tế, mỗi thành phố điều có những điểm đặc trưng riêng. Và điều bạn cần làm là tìm nơi tốt nhất cho bạn và mục tiêu của bạn. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được sau toàn bộ trải nghiệm du học. Bạn có muốn thông thạo một ngôn ngữ không? Nếu có, có thể một thành phố nhỏ hoặc chương trình nhấn mạnh việc sử dụng ngôn ngữ là phụ hợp nhất với bạn. Bạn có muốn thực tập tại một thành phố lớn nổi tiếng về sự phát triển và năng động không? Vậy thì Berlin là một lựa chọn tuyệt vời.

Dưới đây là một số thành phố có thế mạnh để du học ở châu Âu. Không phải tất cả đều là thành phố lớn, nhưng đó là trung tâm văn hóa, giáo dục hoặc chính trị quan trọng ở quốc gia của họ. Đây có thể là một số thành phố lý tưởng để du học châu Âu dành cho BẠN.

1. Barcelona, Tây Ban Nha

Viên ngọc Địa Trung Hải này sẽ chiếm được trái tim của những người đam mê ẩm thực hay những người tìm kiếm cuộc sống về đêm sôi động. Là thủ phủ của Catalonia, một khu vực tự trị ở Tây Ban Nha, Barcelona là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng nhất của không chỉ Tây Ban Nha mà của toàn bộ khu vực Địa Trung Hải. Đây là nơi bạn có thể thư giãn trên bãi biển vào buổi sáng, suy ngẫm về nghệ thuật của Picasso vào buổi chiều và thư giãn với sangria và tapas (món khai vị nổi tiếng) trong một quảng trường nhộn nhịp vào ban đêm.

Barcelona là sự kết hợp hoàn hảo giữa nền văn hóa hàng thế kỷ pha trộn với phong cách thời trang hiện đại. Một số trường đại học tốt nhất của Tây Ban Nha, chẳng hạn như Universitat Autònima de Barcelona, tọa lạc tại thành phố này. Đó là một trong lý do tại sao Barcelona thường đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất ở Châu Âu để du học!

Học gì ở Barcelona:
Kiến trúc, Lịch sử nghệ thuật, Kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Nghệ thuật tự do, Khoa học chính trị, Khoa học xã hội
Chương trình đề xuất:
Du học API: Universitat Autònoma de Barcelona

2. Berlin, Đức

Từ nghiên cứu đột phá về khoa học và y học, đến bối cảnh khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ, Berlin đã là một trung tâm lớn cho sự thay đổi văn hóa, chính trị và khoa học trong nhiều thế kỷ. Thủ đô của Đức cũng là nơi mọi người đến để trải nghiệm những câu lạc bộ nổi tiếng hay nền âm nhạc mạnh mẽ, lôi cuốn.

Với hơn 180 viện bảo tàng và nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, thành phố được biết đến trên toàn châu Âu với nền nghệ thuật mạnh mẽ. Và nếu bạn đam mê công nghệ, Berlin là một môi trường khởi nghiệp đang phát triển mạnh. Đối với những bạn đam mê bia, vườn bia lớn nhất thế giới, Biermeile, nằm ở Berlin — hoàn hảo cho thời điểm diễn ra Tuần lễ bia quốc tế của thành phố.

Học gì ở Berlin:
Kinh doanh, Kỹ thuật, Doanh nhân, Tiếng Đức, Quan hệ Quốc tế, Nghiên cứu Châu Âu
Chương trình đề xuất: IES Abroad Berlin

3. Strasbourg, Pháp

Paris được vinh danh là một trong những thành phố tốt nhất ở Châu Âu để du học. Gần biên giới Đức ở vùng Alsace-Lorraine, thành phố này là nơi giao thoa của các nền văn hóa và quốc gia. Sông Rhine chia cắt thành phố với những ngôi nhà nửa gỗ dễ thương dọc theo các con kênh, bạn có thể nghĩ rằng mình đang ở một ngôi làng nào đó trong phim “Người đẹp và quái vật”.
Là một trong 10 thành phố lớn nhất của Pháp và là trụ sở của Nghị viện Châu Âu thuộc Liên minh châu Âu, Strasbourg là một trung tâm chính trị quyền lực, với môi trường xã hội sôi nổi dành cho sinh viên. Tại Đại học Strasbourg, cứ 5 sinh viên thì có 1 người là sinh viên quốc tế. Nếu bạn muốn đắm mình trong ngôn ngữ Pháp, gặp gỡ bạn bè từ khắp nơi trên thế giới và khám phá một thành phố rất độc đáo của Pháp, thì Strasbourg có thể là nơi dành cho bạn.

Học gì tại Strasbourg:
Kinh doanh & Kinh tế, Nghiên cứu Châu Âu, Tiếng Pháp, Quan hệ Quốc tế, Chính trị
Chương trình đề xuất: Tổ chức CEPA

4. Amsterdam, Hà Lan

Ý tưởng đạp xe khắp nơi, tham gia các khóa học tiếng Anh, khám phá các kênh đào và vùng nông thôn xinh đẹp, nói chuyện với những người thân thiện của bạn có thể trở thành hiện thực tại Amsterdam. Nằm giữa Bỉ và Đức, Hà Lan là một quốc gia nhỏ nhưng có nền giáo dục, chất lượng cuộc sống xuất sắc và số lượng sinh viên khổng lồ.

Thủ đô Amsterdam (còn được gọi là Venice của phương Bắc), được biết đến với các kênh đào rộng lớn, người dân cởi mở và là trái tim văn hóa và kinh tế của đất nước. Bạn có thể khám phá các Bảo tàng Rembrandt và Van Gogh, thử Stroopwafels, và đạp xe qua những con đường lát sỏi dễ thương. Nếu học thêm một ngoại ngữ không phải là điểm mạnh của bạn, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng người Hà Lan nói tiếng Anh xuất sắc.

Học gì ở Amsterdam:
Kinh doanh & Kinh tế, Nghiên cứu Châu Âu, Nghiên cứu Môi trường, Nghiên cứu Tự do, Quan hệ Quốc tế, Chính trị, STEM, Nghiên cứu Đô thị
Chương trình đề xuất:
CIEE Khoa học xã hội ở Amsterdam, Hà Lan

5. Copenhagen, Đan Mạch

Giống như Amsterdam, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở đây và đi xe đạp là phong cách sống. Thủ đô của vùng Scandinavia này nổi tiếng với các chính sách có tư duy tiến bộ về phát triển bền vững và chất lượng cuộc sống cao. Không có gì ngạc nhiên khi Đan Mạch liên tục được đánh giá là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Với một nền văn hóa quán cà phê mạnh mẽ không kém, vô số bảo tàng, địa điểm âm nhạc và sân khấu, cùng thiết kế và kiến trúc độc đáo, thành phố tinh tế này thường được xếp hạng là một trong những thủ đô phải đến của châu Âu. Đời sống sinh viên thật tuyệt vời, cùng với tổ chức phi lợi nhuận DIS thúc đẩy du học với các lớp học bằng tiếng Anh, khiến thành phố này trở thành nơi tập trung nhiều sinh viên Scandinavia và quốc tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những thành phố du học tốt nhất ở Châu Âu với các chương trình học bằng tiếng Anh, thì đây là một điểm không nên bỏ qua.

Học gì ở Copenhagen:
Kiến trúc & thiết kế, Sinh học, Truyền thông, Kinh doanh quốc tế, Khoa học sức khỏe, Nhân văn, Báo chí, Nghệ thuật tự do, Chính trị, Khoa học xã hội, Phát triển bền vững.
Chương trình đề xuất: Chương trình du học DIS