Sinh viên ở Đức có trung bình 918 euro mỗi tháng, trong đó họ chi tiêu khoảng 819 euro. Cho đến nay, chi phí lớn nhất – trước lương thực và du lịch – là chi phí của một nơi để sống, với tiền thuê hàng tháng trung bình là 323 euro. Đây là kết quả khảo sát mới nhất của Deutsches Studentenwerk.

Giá thuê nhà khác nhau đối với những thành phố khác nhau. Chi phí thuê nhà cho sinh viên có giá cao nhất là ở Munich (387 euro tiền thuê mỗi tháng), Cologne, Frankfurt am Main (375 euro) và Hamburg (373 euro). Chỗ ở sinh viên rẻ nhất có thể được tìm thấy ở bốn thành phố ở phía đông nước Đức, với 2 vị trí đầu tiên là Leipzig và Dresden.

Leipzig (264 euro)

Leipzig, một thành phố hội chợ thương mại, tự hào không chỉ có giá thuê và chi phí sinh hoạt thấp, mà còn có rất nhiều cơ hội giải trí, cuộc sống về đêm sôi động và một nền văn hóa nghệ thuật đa dạng.

Khi nhắc đến Leipzip, những người hâm mộ nhạc cổ điển trữ tình nghĩ về dàn nhạc Gewandhaus, trong khi những người hâm mộ nghệ thuật nghĩ ngay đến Neo Rauch và Trường học New Leipzig.

Dresden (264 euro)

Thành phố baroque trên sông Elbe này thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đến các điểm tham quan như Frauenkirche, Nhà hát Opera Semper và Zwinger. Dresden cũng có rất nhiều điều thú vị để cung cấp cho những người trẻ tuổi: người ta nói rằng có nhiều câu lạc bộ sinh viên ở đây hơn bất kỳ thị trấn đại học nào khác ở Đức.

Jena (265 euro)

Là một thành phố có 100.000 dân, Jena có một sự rung cảm khá thoải mái. Mặc dù các khoa khác nhau của Đại học Friedrich Schiller trải rộng khắp thành phố, nhưng bạn có thể dễ dàng đi bộ đến các điểm. Và nếu bạn cảm thấy nó hơi nhỏ, chỉ cần đi 20 km đến Weimar – nơi Goethe làm việc một thời gian và Bauhaus được thành lập.

Halle / Saale (268 euro)

Là ngôi nhà của Đại học Martin Luther, thị trấn công nghiệp cũ của Halle / Saale đang được tái tạo thành một trung tâm khoa học và nghiên cứu. Sau Adlershof ở Berlin, Weinberg Campus là công viên khoa học và công nghệ lớn thứ hai ở phía đông nước Đức. Và quảng trường Đại học ở trung tâm thị trấn cũng có thể là một trong những nơi đẹp nhất ở Châu Âu.

Kaiserslautern (270 euro)

Thành phố đại học Tây Đức duy nhất trong top năm nằm ở trung tâm của công viên tự nhiên Palatinate Forest. Trong khi Technische Universität Kaiserslautern thu hút sự chú ý với nghiên cứu trí thông minh nhân tạo, khách du lịch yêu thích không khí ấm cúng trong các lễ hội rượu vang của thị trấn và các làng trồng nho đẹp như tranh vẽ trong khu vực.