Nằm ở trung tâm châu Âu, nước Đức không chỉ nổi tiếng về giáo dục, kinh tế, chế độ an sinh xã hội, văn hóa mà còn có một nền ẩm thực độc đáo bên cạnh những cốc bia tươi hảo hạng. Đi du học Đức, bạn nhất định phải tìm hiểu về những món ăn đặc trưng của đất nước này. Bởi đó sẽ là một trong những yếu tố khiến bạn thêm yêu nước Đức hơn đấy.

Schwarzwalder kirschotorte

Đây là loại bánh ngọt được cho là có cách làm công phu nhất nước Đức. Tên bánh có ý nghĩa là khu rừng Đen. Nguyên liệu để làm bánh là socola, kem, sữa béo và quả cherry.

Xúc xích Đức

Xúc xích là một trong những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Đức, hấp dẫn mọi du khách khi đến đây. Tại Đức có hơn 200 loại xúc xích khác nhau, mỗi vùng sẽ có một cách để chế biến khác nhau. Xúc xích sẽ được nướng chín, hun khói hoặc chiên tùy theo sở thích, sau đó sẽ được cắt lát hoặc để nguyên rồi rưới nước sốt lên. Món này sẽ ăn kèm cùng với khoai tây chiên, bánh mì tròn.

Currywurst – Xúc xích cà ri

Món ăn này vừa dân dã lại vừa sang trọng đối với mỗi người Đức. Nguyên liệu chính là xúc xích heo rán rồi được cắt thành từng khoanh khéo léo, hòa cùng với nước sốt cà ri và ớt bột, đem đến cho món ăn một cảm giác thú vị. Currywursr quyến rũ thực khách là nhờ nước sốt đặc biệt, đem lại sự lạ miệng, khi thưởng thức món này mà uống với một cốc bia tươi thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Sauerkraut Đức – Giò heo bắp cải muối chua

Đây là món ăn truyền thống từ lâu đời và cũng là một trong những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Đức. Cải thảo sẽ được bổ đôi, ngâm rửa sạch và xắt thành sợi, sau đó rắc muối hạt vào cho ngấm. Khi cải thảo có vị hơi chua, mềm, thơm và độ vàng vừa phải thì đạt yêu cầu. Một miếng thịt heo ăn kèm với cải thảo sẽ đem lại cảm giác hòa quyện của vị chua, cay, ngọt và béo ngậy, giúp cho thực khách cảm thấy rất ngon miệng, ăn một lần rồi sẽ rất khó quên.

Món Schnitzel

Món ăn này được làm từ bánh mì vụn kèm với thịt chiên, tùy theo khẩu vị của mỗi người để làm từ thịt gà hoặc thịt heo, tuy nhiên để có hương vị đặc trưng và thơm ngon nhất thì phải làm bằng thịt bê. Schnitzel là món ăn nhẹ được người dân Đức rất ưa thích.

Bánh mì Đức

Bánh mì là một trong những món ăn chính của người Đức, có đến hơn 600 kiểu dáng và màu sắc khác nhau, được chia thành 3 loại chính là bánh mì đen, bánh mì trắng và bánh mì xám. Ở Đức người ta ăn sáng bằng bánh mì với bơ, mứt, xúc xích, phô mai, rau củ. Buổi trưa ăn bánh mì cùng với nhiều món ăn mặn khác. Buổi tối chỉ ăn bánh mì với vài món ăn vặt. Bánh mì Đức thường được làm từ các loại hạt, chủ yếu là hướng dương, hạt yến mạch, hạt mè, hạt lúa mạch.

Berliner Weisse

Đây là một loại bia nhẹ có nguồn gốc từ Berlin, vị hơi chua và được pha chế với một số hương vị trái cây. Loại đồ uống này là sự kết hợp của siro dâu, waldmeister với một số loại bia khác để cân bằng vị chua. Loại bia thú vị này có dư vị dịu nhẹ, nồng độ thấp nên thích hợp với tất cả mọi người.

Rindsrouladen

Rindsroulade được làm từ thịt bò, là món ăn phổ biến khắp cả nước. Những miếng thịt bò thái mỏng sẽ được bọc bởi thịt xông muối và hành, thỉnh thoảng sẽ có thêm dưa muối. Bắp cải đỏ om cũng là một trong những thành phần ăn kèm tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này.

Rote Grutze

Đây là một loại mứt làm từ những loại quả mọng như việt quất, mâm xôi hay dâu tây. Món này rất phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của người Đức, thường được ăn kèm với sốt vanila hoặc sữa chua.

Kaiserschmarm

Nổi tiếng ở cả hai nước Đức và Áo, món bánh này chính là một loại bánh kếp cắt nhỏ, kèm với caramel, ăn nóng cùng bột đường và mứt hoa quả sẽ rất tuyệt vời. Bạn không nên bỏ qua món bánh hấp dẫn này khi đến Đức nhé!

Ẩm thực Đức là một nét văn hóa đẹp, phong phú và đa dạng bởi sự kết hợp độc đáo giữa các món ăn và đồ uống, giữa sự chế biến tinh tế, kỳ công. Ngày nay đồ ăn Đức được biết đến rộng rãi và chiếm được cảm tình của đông đảo du khách trên toàn thế giới. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn thêm hiểu và yêu đất nước tươi đẹp này.