Là quốc gia lớn thứ năm ở châu Âu với diện tích là 357.022 km2. Đức có ba thành phố lớn – Berlin, Hamburg và Bremen – và 13 khu vực: Baden-Wurmern, Bavaria, Brandenburg, Hesse, Mecklenburg-Western Pomerania, Lower Sachsen, North Rhine-Westphalia, Rhineland-Palatinate, Saarland, Sachsen, Sachsen-Anhalt , Schleswig-Holstein và Thuringia. Đức có chung biên giới với 9 quốc gia khác: Đan Mạch, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Áo, Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Luxembourg và Hà Lan.

Dưới đây là một số thông tin tổng quát về từng bang của nước Đức.

Tübingen, Baden Wurttemberg

Tübingen, Baden Wurttemberg

Baden-Wurttemberg

Diện tích: 35.751 km2

Thủ phủ: Stuttgart

Dân số: 11 triệu dân

Baden-Wurttemberg nằm ở phía Tây Nam nước Đức. Thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất ở bang này là thành phố Stuttgart. Các khu rừng và hồ nước là những điểm tham phổ biến ở tiểu bang này. Hồ Danube của Baden-Wurttemberg là hồ nước lớn thứ 2 châu Âu.

Mặc dù sở hữu những thành phố lớn như Stuttgart, Freiburg, Manheim và Karlsruhe, bang Baden-Wurttemberg vẫn được biết đến như một vùng nông thôn bởi nông nghiệp và lâm nghiệp chính là nguồn kinh tế chính ở nơi đây.

Bavaria

Diện tích: 70.550 km2

Thủ phủ: Munich

Dân số: 12,9 triệu dân

Về diện tích, Bavaria (Bayern) là tỉnh bang lớn nhất nước Đức. Thủ phủ của Bavaria cũng là thành phố lớn nhất bang là Munich (hoặc Muenchen). Mặc dù là vùng nông nghiệp khoảng 50 năm về trước, ngày nay, Bavaria là một trong những khu vực phát triển nhất châu Âu, bao gồm nhiều công ty công nghệ cao và công nghiệp.

Mặc dù phát triển, tỉnh bang này vẫn không mất đi sự truyền thống nguyên bản của nó, điều này làm nên sự đa dạng cho Bavaria. Nhờ vậy, lĩnh vực du lịch rất phát triển ở đây. Ngoài ra, vùng đất này đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử của nước Đức, mang trong mình những dấu vết lịch sử cho đến ngày nay.

Có rất nhiều lâu đài như bước ra từ truyện cổ tích, những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời như dãy Alps và các điểm tham quan du lịch khác ở Bavaria.

Berlin

Diện tích: 891km2

Thủ phủ: Berlin

Dân số: 3,4 triệu dân

Berlin là một trong 3 thành phố lớn nhất Đức và cũng là thủ đô của quốc gia này. Berlin nằm ở phía Đông Bắc nước Đức, được thành lập từ thế kỷ 13. Ngoài việc là trọng điểm kinh tế, chính trị, Berlin cũng đang trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Những điểm tham quan tuyệt vời bạn có thể tìm thấy ở thành phố này bao gồm cổng Brandenburg, nhà thờ Berlin, tháp truyền hình Berlin,…

Nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại và các điều kiện lý tưởng khác, Berlin là một nơi hoàn hảo để kinh doanh. Ngoài ra, thành phố này chính là cầu nối giữa Tây và Đông Âu bởi vị trí thuận lợi của nó.

Brandenburg

Diện tích: 29.478 km2

Thủ phủ: Potsdam

Dân số: 2,5 triệu dân

Brandenburg nằm ở Đông Bắc nước Đức và hoàn toàn bao quanh thủ đô Berlin. Đây là tiểu bang lớn thứ 5 nước Đức. Thủ phủ cũng là thành phố lớn nhất bang này là Postdam.

Khu vực này được biết đến với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và một số di sản của UNESCO. Nếu bạn có cơ hội đến thăm Brandenburg, đừng bỏ qua rừng Beech. Ngoài ra, các tòa nhà với phong cách thời phục hưng vẫn hiện diện trong lối kiến trúc ở Brandenburg.

Bremen

Diện tích: 419 km2

Thủ phủ: Bremen

Dân số: 680.000 người

Được gọi tắt là Bremen bởi đây cũng là thủ phủ và là thành phố lớn nhất bang. Bang tự do Hanseatic của Bremen nằm ở phía Bắc nước Đức. Thủ phủ của nó được coi là thành phố lớn nhất miền Bắc nước Đức và là một trong những cảng lớn nhất cả nước. Breman cũng là một trung tâm văn hóa với nhiều bảo tàng.

Hamburg

Diện tích: 755.22 km2

Thủ phủ: Hamburg

Dân số: 8 triệu người

Hamburg là thành phố lớn thứ 2 nước Đức và thứ 8 ở châu Âu. Đây cũng là một trogn những cảng lớn nhất châu Âu. Mùa hè của thành phố Cảng ấm áp với nhiệt độ trung bình 17 độ và khoảng 2 độ C trong mùa Đông. Hamburg là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất nước Đức, chủ yếu được biết đến với các ngành công nghiệp đồng, hóa chất và đóng tàu.

Hesse

Diện tích: 21.114 km2

Thủ phủ: Wiesbaden

Dân số: 6 triệu dân

Bang Hesse nằm ở trung tâm phía Tây nước Đức. Về địa lý, Hesse là vùng cao nguyên với đỉnh cao nhất là 950m tại Wasser. Điện, dệt may, sản xuất thép là một trong những ngành phát triển ở bang này.

Lower Saxony

Diện tích: 47,641 km2

Thủ phủ: Hannover

Dân số: 8 triệu người

Lower Saxony là bang lớn thứ 2 nước Đức. Nằm ở phía Tây Bắc nước Đức. Thành phố lớn nhất và cũng là thủ phủ của bang này là Hannover. Mùa Đông ở Lower Saxony không quá lạnh trong khi mùa hè thì ấm áp. Nông nghiệp là nguồn kinh tế chính của Lower Saxony, trái ngược với hầu hết các bang khác ở Đức.Lower Saxony cũng sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Mecklenburg-Vorpommern

Diện tích: 23,174 square kilometers

Thủ phủ: Schwerin

Dân số: 1.6 triệu người

Mecklenburg-Vorpommern là một tiểu bang nằm ở Đông Bắc nước Đức. Nơi đây tập trung những ngọn đồi và vùng đất thấp cùng 1.700 hồ nước. Mecklenburg-Vorpommern cũng sở hữu một số di sản UNESCO. Du lịch là một trong những ngành kinh tế phát triển nhất khu vực này, đặc biệt là đường bờ biển Baltic kéo dài 2.000km.

North Rhine-Westphalia

Diện tích: 34.084 km2

Thủ phủ: Düssre

Dân số: 6 triệu dân

Thủ phủ của Bang North-Rhine Westphalia là Düssre trong khi thành phố lớn nhất là Cologne. North-Rhine Westphalia được bao phủ bởi các khu rừng. Sản xuất hóa chất vẫn là ngành kinh tế có lợi nhuận cao nhất trong khu vực này.

Rhineland-Palatinate

Diện tích: 19.846 km2

Thủ phủ: Mainz

Dân số: 4 triệu người

Rhineland-Palatinate nằm ở phía Tây nước Đức, có đường biên giới với ba quốc gia khác nhau: Pháp, Bỉ và Luxembourg. Thủ phủ của họ và thành phố lớn nhất là Mainz. Về mặt địa lý Rhineland-Palatinate là một phần của khối núi sông băng và nó có độ cao trung bình từ 400 đến 600 mét so với mực nước biển. GDP của họ được tạo ra chủ yếu từ sản xuất hóa chất, thương mại, giao thông vận tải và nông nghiệp.

Saarland

Diện tích: 2.569 km2

Thủ phủ: Saarbrücken

Dân số: 180.000 cư dân

Saarland nằm ở phía tây nước Đức. Thủ phủ và trung tâm kinh tế lớn nhất của nó là thành phố Saarbrücken nằm gần biên giới với Pháp. Khu vực này đã có một sự phát triển kinh tế cao nhờ vào khai thác than. Các ngành công nghiệp sản xuất thép và sắt cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận cho nền kinh tế địa phương. Saarland có cơ sở hạ tầng phát triển cao, là yếu tố chính để duy trì liên kết thương mại với các đối tác ở các quốc gia láng giềng của Đức và các thành phố của Pháp.

Saxony

Diện tích: 18.413 km2

Thủ phủ: Dresden

Dân số: 4 triệu dân

Sachsen nằm ở cực Đông của Đức. Ở vị trí này, Saxony có chung biên giới quốc tế với Ba Lan và Cộng hòa Séc. Thủ đô của Sachsen ở Dresden, nhưng thành phố lớn nhất ở bang này là Leipzig. Phần lớn cảnh quan của nó, nó bao gồm những ngọn đồi và núi cao, ngoại trừ một phần nhỏ đất ở phía bắc. Vi điện tử, sản xuất và khai thác chiếm phần lớn nhất trong đóng góp kinh tế. Tài nguyên nông nghiệp cũng góp một phần quan trọng. Nhờ những nguồn lực không giới hạn này, Sachsen thu hút nhiều đầu tư từ chính phủ và các nhà đầu tư tư nhân.

Saxony-Anhalt

Diện tích: 20.447 km2

Thủ phủ: Magdeburg

Dân số: 2,4 triệu người

Saxony-Anhalt nằm ở phía Đông Trung bộ của Đức. Thủ phủ của bang là thành phố Magdeburg. Địa hình chủ yếu là đồi núi. Nhờ một vùng đất màu mỡ và khí hậu ôn hòa, nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế mạnh nhất khu vực này. Các ngành công nghiệp quan trọng ở Saxony-Anhalt bao gồm ô tô, năng lượng tái tạo và công nghiệp thực phẩm.

Schleswig-Holstein

Diện tích: 15.761 km2

Thủ phủ: Kiel

Dân số: 2,8 triệu người

Schleswig Holstein là phần cực bắc của Đức. Thủ phủ của bang là Kiel trong khi các thành phố quang trọng của khu vực này là Lubeck và Flensburg. Về mặt địa lý, tiểu bang này là một nơi có sự tương phản rất lớn. Ở giữa có vùng cao, cảnh quan phía đông chủ yếu là các ngọn đồi, trong khi ở phía bắc dọc theo bờ biển Baltic, bạn sẽ gặp những vách đá tuyệt đẹp. Đóng tàu, công nghiệp giấy, chế tạo máy và kỹ thuật điện là những nghành quan trọng nhất của nền kinh tế địa phương.

Thuringia

Diện tích: 16.171 km2

Thủ phủ: Erfurt

Dân số: 2,3 triệu dân

Nằm ở miền trung nước Đức, thủ phủ của bang là thành phố Erfurt, trong khi các trung tâm đô thị quan trọng khác bao gồm các thành phố Jena, Gera và Weimar. So với hầu hết các bang ở Đức, Thuringia tương đối nghèo. Ngành công nghiệp của nó phụ thuộc rất nhiều vào gia công kim loại, điện, thiết bị quang học, dệt may và công nghệ sinh học.