Úc là một trong những lựa chọn hàng đầu của những sinh viên quốc tế muốn theo học tại một quốc gia nói tiếng Anh. Du học Úc sẽ mang đến cho bạn những cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời cũng như nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Dưới đây là những lý do tại sao Úc là điểm đến du học lý tưởng của bạn.

Các khóa học và cơ sở đào tạo được công nhận trên toàn cầu

Các khóa học được cung cấp bởi các cơ sở đào tạo ở Úc, từ cấp độ dự bị đến chương trình sau đại học, rất linh hoạt và được trang bị dành cho sinh viên toàn cầu. Các lĩnh vực như kỹ thuật, kế toán và khoa học sức khỏe được xếp hạng cao trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS. Các trường đại học của Úc cũng nhận được xếp hạng tốt về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và việc làm sau đại học.

Phong cách sống năng động và đa văn hóa

Người Úc tử tế và thân thiện, có niềm đam mê lớn với thể thao, ẩm thực và giải trí. Cũng giống như trong trường, bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ các nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau trên khắp nước Úc.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống thành phố nhộn nhịp, các thành phố lớn như Melbourne và Sydney là những ví dụ tuyệt vời, từ các bảo tàng nghệ thuật hiện đại và quán cà phê đến các công viên thành phố xinh đẹp. Thưởng thức các lễ hội ẩm thực như Margaret River Gourmet Escape của Perth, Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang Melbourne. Bạn cũng có thể trải nghiệm văn hóa bản địa trên khắp nước Úc.

Chi phí học tập hợp lý

Chi phí học tập tại Úc thấp hơn đáng kể so với các điểm đến khác như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Học phí cho các trường trung học ở Úc từ $ AUD7800 – $ AUD30,000 mỗi năm. Một chương trình đại học có thể tiêu tốn của bạn từ $ AUD15,000 đến $ AUD33,000 mỗi năm và học phí sau đại học từ $ AUD20,000 đến $ AUD37,000 hàng năm. Các khóa học Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) và Kỹ thuật và Giáo dục nâng cao (TAFE) bắt đầu từ khoảng 4000 đô la Úc trong khi lệ phí cho các nghiên cứu cơ sở bắt đầu từ 15.000 đô la Úc mỗi năm.

Bạn dự định tham gia một khóa học tiếng Anh? Các khóa học này chỉ bắt đầu từ $ AUD300 mỗi tuần tùy thuộc vào độ dài khóa học.

Thời tiết và phong cảnh

Úc có cảnh quan đa dạng, đường bờ biển tuyệt đẹp, vùng quê rộng lớn và các thành phố hiện đại, cũng như các loài thú có túi độc đáo như kangaroo, koala, wombat và quokka. Du học Úc là tấm vé để bạn đến thăm các thắng cảnh thiên nhiên , bao gồm Dãy núi Blue ở New South Wales, Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta ở Lãnh thổ phía Bắc, Rạn san hô Great Barrier ở Queensland và Đảo Rottnest ở Tây Úc.

Khám phá văn hóa và nét đặc trưng của người dân Úc

Người Úc được biết đến với tính cách hoà đồng, cởi mở và thoải mái. Do đó, bạn có thể dễ dàng kết bạn với mọi người. Gần 30% người sống ở Úc là dân nhập cư, điều này góp phần cho sự đa dạng văn hoá ở đây. Bạn có thể tìm thấy những yếu tố văn hóa từ nhiều quốc gia châu Âu như Vương quốc Anh, Đức, Ý hoặc Croatia. Nhưng cũng có nhiều người từ các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hoá độc đáo của người Úc bản địa, chắc chắn sẽ làm bạn rất bất ngờ và thích thú đấy!