Khi du học Đức, bạn sẽ cần 1 chiếc Sim điện thoại để có thể liên lạc và kết nối với gia đình, bạn bè. Các bạn trẻ Đức thường thích sử dụng các App Whatsapp, Viber, Line, Tango hoặc Skype, Facebook hơn là gọi điện, nhắn tin trực tiếp. Vậy nên, việc sử dụng nhà mạng nào cũng là việc các bạn nên cân nhắc về nhu cầu và chi phí sử dụng.

su-dung-mang-dien-thoai-nao-khi-du-hoc-duc

Aldi talk

Aldi talk có thể là gói mạng điện thoại có 3G rẻ nhất trong các nhà mạng ở Đức. Mua gói Starter 12€ bạn sẽ có 10€ trong tài khoản chính của mình. Bạn có thể mua chúng tại các siêu thị của Aldi hoặc Online. Thẻ nạp có loại 5, 15, 30€ đều có cả nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhà mạng này. Ưu điểm là gọi nội mạng hoàn toàn miễn phí bạn có thể gọi cho bạn bè cả ngày mà không lo về chi phí.

Netzclub

Là một nhãn hàng của O2 trong cung cấp sim thẻ. Các sản phẩm Netzclub thì rẻ, còn dịch vụ bên O2 thì đắt hơn. Loại Sim này đặt miễn phí, bạn có thể đặt online để được giao hàng đến tận nhà. Ưu điểm lớn nhất được nhiều người sử dụng là sim này thuộc dạng dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Sang Đức việc bạn gọi điện nhắn tin trực tiếp là rất ít (vì đa phần dùng các app chat, gọi để liên lạc), chính vì vậy lựa chọn nhà mạng này cũng khá tiện.

su-dung-mang-dien-thoai-nao-khi-du-hoc-duc

Vodafone

Vodafone có lẽ là mạng điện thoại tại Đức có sóng ổn định nhất, gói rẻ nhất là 9.99€/1 tháng. Hết giai đoạn dung lượng nhanh, thì sau đó vẫn skype được nhưng nhược điểm lớn chỉ có thẻ cào loại 15€.

Blau

Cũng có nhiều người lựa chọn dùng mạng này. Cước giá của nhà mạng 9cent/1 phút gọi. Chúng trở nên phổ biến tại bất cứ cửa hàng như LIDL, Kaufland. Tuy không dễ dàng như ở Việt Nam, ở Đức phải kích hoạt online hoặc bạn phải đến trực tiếp cửa hàng để có thể kích hoạt được chúng. Điều kiện cần của nhà mạng này là bạn phải có địa chỉ chính xác tại Đức mới có thể kích hoạt chúng được.

su-dung-mang-dien-thoai-nao-khi-du-hoc-duc

Lyca mobile

Môt số bạn dùng Lyca để có thể gọi về Việt Nam hoặc gọi ra các nước khác cho người thân hay bạn bè của mình. Nhưng giá nhà mạng này cũng không hẳn rẻ. Ưu điểm của Lyca là mua sim ở các hàng Thổ hoặc châu Á, mua gắn sim dùng ngay không cần đăng ký, kích hoạt, mà bạn vẫn có thể gọi trực tiếp về Việt Nam được.

O2

Thường được gọi cho nhau miễn phí, nhưng chất lượng mạng O2 khá kém. Có điều rất nhiều sinh viên đã gặp vấn đề với ký hợp đồng với O2 do trong hợp đồng ghi dòng chữ rất nhỏ, gói dịch vụ đắt, tự động gia hạn hợp đồng.

su-dung-mang-dien-thoai-nao-khi-du-hoc-duc

Làm thế nào để gọi về Việt Nam giá rẻ?

Các bạn có thể sử dụng dịch vụ VOIP để gọi về Việt Nam nếu máy đã có 3G hoặc Wifi ở nhà. Các bạn có thể mua tài khoản trên một số trang gọi VOIP như smsdiscount hoặc Cheap Call. Trong điện thoại, Ipad hoặc máy tính có thể cài ứng dụng Mobil VOIP.

Tùy thuộc vào người dùng, và mức độ thuận tiện khi mua thẻ nạp, các bạn có thể chọn dùng nhà mạng nào đó phù hợp. Về cơ bản, cùng mạng ở Đức có thể gọi miễn phí. Hy vọng với những thông tin phía trên đây bạn có thể biết thêm nhiều thông tin về các nhà mạng.