Không thể phủ nhận rằng việc giành được học bổng du học sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính rất nhiều. Đặc biệt là nếu đó là các suất học bổng toàn phần hay học bổng chính phủ, bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về chi phí du học. Đối với các suất học bổng toàn phần, nhà trường sẽ hỗ trợ bạn 100% học phí trong suốt quá trình học. Tuy có một số trường chỉ miễn học phí cho năm học đầu tiên hoặc sẽ không bao gồm các chi phí khác như tài liệu học tập nhưng nhìn chung, đây là loại học bổng hỗ trợ rất nhiều cho du học sinh.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng việc săn học bổng là không hề đơn giản chút nào và lẽ dĩ nhiên, giá trị học bổng càng cao, điều kiện xét duyệt càng khó. Trong khi số lượng học bổng thì có hạn nhưng lượng người ứng tuyển lại rất đông bởi không chỉ riêng các bạn ở Việt Nam mà cả ở các nước khác cũng có mong muốn tranh học bổng. Bộ phận xét duyệt của trường thường mong muốn một ứng viên có thể đáp ứng những tiêu chí như: học lực từ khá trở lên, có kỹ năng tiếng Anh khá, có tinh thần cầu tiến và học tập cao, có phần giới thiệu bản thân và bài luận đủ sức thuyết phục,… Chỉ với bấy nhiêu yêu cầu thôi mà đã khiến nhiều bạn trẻ chọn “đường lui” rồi.

Hơn nữa công tâm mà nói, những người có thể đạt được học bổng du học đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và mồ hôi. Trong khi người khác có thời gian để nghỉ ngơi thì họ lại chọn cách vùi mình vào những giờ học tập liên tục và không ngừng bổ sung các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ,… vào hồ sơ ứng tuyển của mình.

Việc bạn chưa giành được học bổng hay chưa đủ tự tin để ứng tuyển xét duyệt là vì bạn chưa thật sự có thái độ và tâm thế săn học bổng đúng mà thôi. Hãy để ISA “mách” bạn những việc cần phải làm ngay từ hôm nay nếu không muốn tuột mất cơ hội ẵm học bổng du học nhé!

Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị: Điều quan trọng phải lặp lại ba lần. Chỉ khi có sự chuẩn bị kỹ càng thì việc săn học bổng sẽ không làm khó bạn nữa. Một bộ hồ sơ muốn lọt vào mắt xanh của bộ phận xét duyệt phải được chuẩn bị chỉn chu từ thành tích học tập đến các hoạt động xã hội, kỹ năng mềm và trình độ ngoại ngữ.

Ghi nhớ nguyên tắc “vàng”: Lên kế hoạch có mục đích – Chuẩn bị chuyên tâm – Tiến hành tích cực và Theo đuổi bền bỉ. Hãy lên kế hoạch học tập thật chi tiết từ bây giờ và thực hiện thật chuyên tâm kế hoạch đó để không phí hoài những tháng ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chọn đúng chương trình học bổng: Để có thể thu hút du học sinh quốc tế, nhiều trường học đã cung cấp hàng loạt chương trình học bổng hấp dẫn cũng như “nới lỏng” các điều kiện xét duyệt. Việc của bạn là phải tìm được chương trình học bổng phù hợp với năng lực và thành tích của mình.

Thành công chỉ dành cho những ai biết cố gắng và chuẩn bị ngay từ bây giờ mà thôi. Những người đi trước, họ đã thành công đặt chân đến đất nước mơ ước để bắt đầu hành trình học tập của họ. Còn bạn, bạn đã thật sự quyết tâm chuẩn bị cho kế hoạch du học của mình?

Để việc săn học bổng không còn là nỗi lo và để kế hoạch du học không còn ở chế độ trì hoãn chỉ vì bạn không đủ kinh phí, hãy để Du học ISA hỗ trợ bạn trong hành trình săn học bổng. Với hàng loạt suất học bổng trị giá lên đến 100% đến từ các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học nổi tiếng tại Mỹ, Anh, Úc, Canada, Đức,… Du học ISA sẽ giúp bạn lựa chọn chương trình học bổng phù hợp với điều kiện của mình nhất. Bạn có thể liên hệ hotline 0938 938 748 hoặc để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về lộ trình săn học bổng nhé!