Những thành phố nào tại Đức đang thu hút du học sinh trên toàn cầu? Hãy cùng ISA khám phá ngay nhé.

Thành phố Berlin

Berlin luôn là thành phố hấp dẫn nhất tại Đức đối với du học sinh trên toàn thế giới. Được mệnh danh là trung tâm văn hóa chính trị cùng các trường đại học, viện nghiên cứu lớn nhất toàn nước Đức với chi phí sinh hoạt và học phí có mức giá ổn định so với các quốc gia khác ở Châu Âu, Berlin hoàn toàn xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của du học sinh khi chọn Đức làm điểm đến.

Thành phố Hamburg

Mặc dù được biết đến là nơi có mức chi phí đắt đỏ nhất nước Đức, thành phố cảng Hamburg vẫn luôn là mơ ước của du học sinh bởi ngoài những trường đại học danh tiếng và chất lượng đào tạo xếp hạng 126 trên toàn thế giới, đây còn là một thành phố cổ kính với hệ thống công trình kiến trúc độc đáo, đầy sức hút với những người đam mê nghệ thuật và du lịch.

Thành phố Munich

Là thành phố lớn thứ 3 sau Berlin và Hamburg, Munich khoác trên mình vẻ cổ kính từ những kiến trúc văn hóa lâu đời và thu hút du học sinh bởi mức sinh hoạt phí bình ổn hơn so với hai thành phố còn lại. Hầu hết các trụ sở của tập đoàn và công ty lớn của Đức đều có mặt tại đây như: Siemens, BMW, MAN AG, Linde, Allianz và đó cũng là lý do du học sinh lựa chọn thành phố này để có thể trở thành thực tập sinh trong quá trình vừa học vừa làm. Đây cũng là thành phố diễn ra Lễ hội Oktoberfest nổi tiếng hàng năm với hơn 6 triệu người trên thế giới diễu hành trên đường phố.

Thành phố Koln

Thành phố Koln, nơi được biết đến là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ văn hóa Châu Âu cổ xưa. Ngôi trường nổi tiếng tại Koln là Đại học Cologne University, một trong những trường đại học lớn nhất của Đức với hệ thống đào tạo trải dài qua nhiều lĩnh vực như: Luật, Y dược, Nhân văn và Quản lý.

Thành phố Frankfurt

Frankfurt nổi tiếng với sự tự do trong các hoạt động giao thương và là một trong những sàn chứng khoán lớn nhất thế giới. Bên cạnh những trường Đại học thuộc top 5 lớn nhất nước Đức, đây còn là “thành phố không ngủ” với các hoạt động giải trí về đêm – lý do chính khiến cho Frankfurt luôn là thành phố sôi động nhất của Đức.

Thành phố Mainz

Nằm ở vị trí thứ 6 trong top những thành phố thu hút du học sinh nhất tại Đức, Mainz vẫn là cái tên đầu tiên khi cân nhắc về mức chi phí thấp với vô vàn sự lựa chọn về chỗ ở. Mainz cũng là nơi có rất nhiều việc làm thêm để du học sinh có thể trang trải cho cuộc sống xa nhà.