Đâu là khu vực tốt nhất để sinh sống tại Berlin? Cho dù bạn đang tìm kiếm khách sạn hoặc nhà để thuê ở Berlin, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. Phạm vi giá cả và không gian sống ở các khu vực khác nhau cũng rất khác biệt.

Các dự án đổi mới đô thị đã xây dựng lên những tòa nhà khổng lồ cùng với việc chỉnh trang các khu vực công cộng, thay đổi hoàn toàn những khu phố cũ trở thành những khu phố thời thượng và nổi tiếng để sinh sống ở Berlin.

Tuy nhiên, nhiều quận và vùng ngoại ô của thành phố vẫn giữ được nét đặc trưng và quyến rũ của mình. Mặc dù đã hơn 20 năm kể từ khi Bức tường Berlin sụp đổ, bạn vẫn có thể nhìn thấy dấu ấn của 4 thập kỷ phân chia trên kiến ​​trúc và cơ sở hạ tầng của thành phố này.

Trong thực tế, thuê nhà ở Berlin luôn có chi phí thấp hơn so với các thành phố lớn khác của Châu Âu, mặc dù điều này phụ thuộc vào việc bạn chọn khu vực nào của Berlin. Gần đây, giá cả đã tăng lên ở một số khu vực nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có thể mua được nếu bạn đến từ các thành phố thủ đô nổi tiếng như London hoặc Amsterdam. Bạn cũng có thể cân nhắc nơi ở trong các vùng ngoại ô xa xôi của Berlin nếu thích không gian rộng hơn, sự yên tĩnh thoải mái hoặc giá rẻ hơn.

Dưới đây là hướng dẫn về những nơi lưu trú tại Berlin.

Phần 3: Những khu vực phù hợp với sinh viên

Lichtenberg

Chủ yếu là một khu dân cư ở Đông Berlin cũ, các khu phố Lichtenberg có xu hướng yên tĩnh và rẻ. Do đó, đây thường là nhà của người nhập cư và người Đức thuộc tầng lớp lao động.

Xa trung tâm hơn, không gian sống mở rộng và có nhiều nhà có sân vườn hơn. Giao thông cũng giảm bớt, rất lý tưởng nếu công việc của bạn ở bên ngoài thành phố nhưng bạn vẫn muốn sinh sống ở gần trung tâm.

Những điều bạn cần biết về Lichtenberg

  • Vị trí: một quận dài và hẹp ở phía đông Berlin.
  • Chi phí nhà ở: giá cả phải chăng, thường là € 300–800 mỗi tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ.
  • Tùy chọn đi lại: Xe buýt và tàu điện ngầm kết nối khu vực với phần còn lại của Berlin. Ga xe lửa cũng có các chuyến tàu quốc tế, chủ yếu đến Đông Âu.
  • Ô tô: Các ngôi nhà thường có bãi đậu xe trên phố và các doanh nghiệp có xu hướng có một và bãi đậu xe cho công nhân và khách hàng.
  • Giải trí: Có nhiều công viên nhỏ và đường đi bộ ven sông, các nhà hàng độc lập và một trong những vườn thú lớn nhất châu Âu, Tierpark.
  • Mua sắm: Các chuỗi cửa hàng và siêu thị là phổ biến, với một số trung tâm mua sắm lớn nằm rải rác xung quanh.
  • Khu dân cư: chủ yếu là nhà ở, mật độ thường thấp. Những ngôi nhà dành cho một gia đình phổ biến hơn ở khu vực này.

Neukölln

Từng là một phần của khu vực của Mỹ, Neukölln vẫn có một lượng lớn người nước ngoài và cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ.

Khu dân cư đã tăng giá mạnh kể từ khi Sân bay Tempelhof đóng cửa. Các đường băng trống bây giờ là một công viên công cộng và là nơi lý tưởng để trượt băng, đạp xe hoặc trượt ván.

Những điều bạn cần biết về Neukölln

  • Vị trí: đông nam Berlin.
  • Chi phí nhà ở: vừa phải, thường là 400–800 € mỗi tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ.
  • Các lựa chọn đi lại: Xe buýt và tàu điện ngầm kết nối khu vực với phần còn lại của Berlin. Đi xe đạp cũng phổ biến.
  • Ô tô: Rất ít tòa nhà có bãi đậu xe dành riêng, đường phố thường chật hẹp và tắc nghẽn.
  • Giải trí: Tempelhof là một trung tâm cho các hoạt động ngoài trời, cũng như các buổi hòa nhạc và hơn thế nữa. Các phòng trưng bày nhỏ, nhà hát và câu lạc bộ đêm nằm rải rác trong khu vực.
  • Mua sắm: các cửa hàng thời trang thiết kế độc lập, hội chợ cổ điển và chợ nông sản cũng như các siêu thị nhỏ và chuỗi cửa hàng.
  • Khu dân cư: trước đây là một khu phố thô sơ trải qua quá trình cải tạo.

Nguồn bài viết: expatica.com/de

Xem thêm bài viết:

Những lựa chọn khi thuê nhà ở Berlin (Phần 1) – Những khu vực sôi động và náo nhiệt ở Berlin

Những lựa chọn khi thuê nhà ở Berlin (Phần 2) – Những khu vực tuyệt vời cho các gia đình

Những lựa chọn khi thuê nhà ở Berlin (Phần 4)