Có nhiều bạn sẽ phân vân khi lựa chọn học bằng tiếng Anh tại quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính. Tuy nhiên, có nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn khi lựa chọn hình thức du học này. Ngoài các chương trình học bằng tiếng Đức, sinh viên cũng có thể lựa chọn chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh tại Đức.

Thông tin đăng ký bằng tiếng Anh

Ngay từ khâu đăng ký vào các trường, bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Anh trong bất kỳ trường đại học nào tại Đức. Với các chuyên ngành được đào tạo bằng tiếng Anh, trường sẽ có chi tiết thông tin để sinh viên lựa chọn. Trên trang web của trường, bạn có thể tìm hiểu ngành học cùng thông tin khóa học được trình bày rất rõ ràng bằng tiếng Anh, từ các môn học, chi phí sinh hoạt, các hoạt động xã hội…Đó là cách các trường ở Đức hỗ trợ cho sinh viên quốc tế.

Lớp học đa dạng văn hóa

Do là chương trình tiếng Anh nên sinh viên quốc tế lựa chọn sẽ đa dạng hơn so với chương trình tiếng Đức. Các lớp học bằng tiếng Anh thường có nhiều bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nơi bạn có thể học hỏi và chia sẻ những nét văn hóa đặc trưng. Đặc biệt, các lớp học này thường có sĩ số lớp nhỏ, chỉ khoảng 50 sinh viên, nên việc trao đổi với giáo viên và các học viên khác dễ dàng và thoải mái hơn.

Giáo viên giảng dạy bằng tiếng Anh

với các chương trình dạy bằng tiếng Anh, các giảng viên đều là các thầy cô góp mặt vào các dự án tư vấn quốc tế của chính phủ, nên khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh đều chuyên nghiệp. Ngoài ra, các trường cũng có nhiều giảng viên người nước ngoài, nơi tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, nên sinh viên hoàn toàn yên tâm khi theo học.

Các dịch vụ hỗ trợ đều bằng tiếng Anh

Hầu hết giảng viên và nhân viên hỗ trợ sinh viên đều có thể nói tiếng Anh trong trường tại Đức. Vì vậy, sinh viên quốc tế hoàn toàn có thể chủ động trao đổi những khó khăn trong học tập và cuộc sống sinh hoạt tại trường. Ngay cả các dịch vụ y tế, sinh viên có thể lựa chọn bác sĩ nói tiếng Anh để được hỗ trợ tốt nhất. Ở cấp độ nào, bạn cũng có thể tìm đều trung tâm hỗ trợ sinh viên để nhờ trợ giúp thuê nhà, hỗ trợ tư vấn pháp lý, hỗ trợ tư vấn tâm lý và cả xin tư vấn việc làm. Tất cả điều miễn phí và đều bằng tiếng Anh.

Tìm việc làm thêm

Sinh viên quốc tế được phép làm thêm tại Đức trong thời gian học. Với việc không có tiếng Đức, bạn nghĩ rằng có thể khó tìm được một công việc làm thêm. Nhưng trên thực tế, có nhiều công việc không cần bạn phải biết tiếng Đức như rửa chén bát ở nhà hàng, làm ở shop quần áo chuyên phụ trách kho và xếp đồ, giao đồ ăn hoặc các khu công nghiệp có chuỗi dây chuyền có sẵn.

Trải nghiệm du lịch khắp chốn

Ngay cả khi không nói được tiếng Đức, thì các thành phố du lịch đều có các thông tin được cung cấp bằng tiếng Anh. Với visa Schengen, bạn có thể khám phá hầu hết các quốc gia ở Châu Âu.Với vốn tiếng Anh của mình, bạn sẽ không phải lo lắng vì các khu vực phát triển du lịch, người dân bản địa hầu hết có thể giao tiếp ngôn ngữ phổ biến nhất này.

Thời gian nhập học tại các chương trình tiếng Anh cũng cùng lúc với các chương trình được đào tạo bằng tiếng Đức. Sinh viên quốc tế có học lực tốt cũng có cơ hội tìm được học bổng phù hợp cho mình trên website của các trường. Du học với chương trình tiếng Anh tại Đức sẽ là một trải nghiệm thú vị với các bạn yêu thích chương trình giáo dục tại quốc gia phát triển bậc nhất Châu Âu này.