Nước Đức với lịch sử phát triển lâu đời đã tạo nên những nét văn hóa, chính trị đặc trưng của Châu Âu với nhiều tỉnh bang. Mỗi bang có lịch sử hình thành, tốc độ và phát triển và nhiều địa điểm thú vị để khám phá.

Lower Saxony (Niedersachsen)

Diện tích: 47,641 km2

Thủ phủ: Hannover

Dân số: 7,9 triệu dân

Lower Saxony là bang lớn thứ hai của Đức, nằm ở phía Tây Bắc của đất nước, và có mối quan hệ chặt chẽ với nước láng giềng Hà Lan. Thủ phủ và thành phố lớn nhất là Hannover.Thành phố cũng là nơi tổ chức các hội chợ thương mại công nghiệp hàng đầu thế giới. Mùa đông ở Lower Saxony không quá lạnh, trong khi những ngày hè ấm áp. Nông nghiệp là ngành kinh tế phát triển nhất ở bang này.

Lower Saxony tự hào có khu vực Wolfsburg-Hannover-Braunschweig, một trong những cụm công nghiệp ô tô lớn nhất Châu Âu. Hãng ô tô Volkswagen đặt trụ sở chính tại TP Wolfsburg thuộc bang. Lower Saxony cũng đóng một vai trò quan trọng như một nhà cung cấp năng lượng: hơn 90% dầu thô của Đức và một phần ba khí đốt tự nhiên của nước này đến từ đây. Nhà nước liên bang cũng là một bên đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Đức, đặc biệt là khi nói đến năng lượng gió và sinh khối.

Bang có truyền thống phong phú trong nghiên cứu với các trường đại học lâu đời nhưng hiện đại ở Braunschweig và Göttingen, Trường Y khoa Hanover và nhiều cơ sở đào tạo khác. Về văn hóa, Lower Saxony được biết đến như là Vùng đất của Âm nhạc và do đó nơi đây rất coi trọng việc hỗ trợ một loạt các hoạt động âm nhạc. Là một bang có dân cư thưa thớt, nơi đây có những cảnh quan đẹp mê hồn với các đỉnh của Dãy núi Harz, khí hậu hàng hải khắc nghiệt ở Biển Bắc và Lüneburger Heath. Bảy quần đảo Đông Frisian cũng là những điểm đến nổi tiếng trong kỳ nghỉ.

Mecklenburg-Vorpommern

Diện tích: 23.174 km2

Thủ phủ: Schwerin

Dân số: 1,6 triệu dân

Mecklenburg-Vorpommern là bang nằm ở phía Đông Bắc nước Đức. Du lịch là một trong những ngành kinh tế phát triển nhất ở khu vực này, đặc biệt là do đường bờ biển Baltic kéo dài khoảng 2.000 km. Bờ biển trải dài, những cánh đồng rộng mở và những hồ nước vô tận nằm rải rác khắp vùng nông thôn. Mecklenburg-Western Pomerania cung cấp rất nhiều không gian để thư giãn. Các khu nghỉ mát ở Biển Baltic nằm rải rác dọc theo bờ biển của nó từ Vịnh Lübeck đến đảo Rügen. Với khoảng 650 hồ và nhiều sông, Quận Hồ Mecklenburg là một trong những vùng nông thôn hoang sơ trải dài không bị gián đoạn lớn nhất ở Đức.

Các lâu đài lịch sử, những ngôi nhà và dinh thự trang nghiêm là bằng chứng cho lịch sử phong kiến ​​của khu vực. Nhiều nhà hát thành phố cùng với các bảo tàng và lễ hội âm nhạc cho thấy một hồ sơ văn hóa ấn tượng của bang.

Bang có hai trường đại học lớn, một số trường đại học khoa học ứng dụng và nhiều viện nghiên cứu hàng đầu. Đại học Ernst Moritz Arndt ở Greifswald và Đại học Rostock là một trong những trường lâu đời nhất thế giới.

Trong đất liền, Mecklenburg-Western Pomerania bị chi phối bởi các cấu trúc canh tác với các khu đất rộng có sẵn để chăn thả và trồng trọt, trong khi ngành đóng tàu, du lịch, thương mại hàng hải và đánh cá đã chiếm ưu thế dọc theo bờ biển. Nhìn về tương lai, Mecklenburg-Western Pomerania đang tập trung vào du lịch, cơ sở spa và lĩnh vực y tế, cũng như các lĩnh vực tăng trưởng như ICT, năng lượng gió và hàng không vũ trụ.

North Rhine-Westphalia (Nordrhein-Westfalen)

Diện tích: 34.084 km2

Thủ phủ: Düsseldorf

Dân số: 17,9 triệu dân

North-Rhine Westphalia nằm ở phía Tây của Đức. Thủ phủ là Dusseldorf, trong khi các thành phố lớn là Cologne (Köln), Dortmund. North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức, là một bang đầy sự tương phản và đa dạng.

Với các trung tâm kinh tế lớn, cơ sở hạ tầng tốt và vị trí trung tâm, đây là một trong những khu vực đô thị hóa mạnh nhất Châu Âu. Nhưng North Rhine-Westphalia cũng có các khu vực nông nghiệp và vùng nông thôn tuyệt đẹp như Siebengebirge. Đối với các số liệu kinh tế có liên quan, North Rhine-Westphalia, chiếm một phần tư GDP của Đức, dẫn đầu là trong lĩnh vực này. Cùng với khoảng 763.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhiều công ty lớn có trụ sở tại đây, bao gồm cả những công ty có doanh thu cao nhất ở Đức. North Rhine-Westphalia nổi tiếng hơn hết với ngành công nghiệp hóa chất, cơ khí chế tạo và sản xuất, gia công kim loại. Nhưng nó cũng tự hào về các lĩnh vực định hướng tương lai như truyền thông và kinh tế sáng tạo, công nghệ môi trường và CNTT-TT. Düsseldorf và Cologne cũng là những thành phố quan trọng cho các hội chợ thương mại. Cologne là nơi đặt trụ sở chính hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa.

Bang này cũng tự hào có 68 trường đại học, khoảng 100 viện nghiên cứu và 50 trung tâm nghiên cứu ngoài đại học. Nhưng North Rhine-Westphalia thậm chí còn là một trong những khung cảnh văn hóa đa dạng và dày đặc nhất thế giới. Ở đây có vô số bảo tàng, phòng hòa nhạc, trung tâm văn hóa, nhà hát, dàn nhạc giao hưởng… Song song với đó, Cologne nổi trội về nhạc điện tử và nhạc jazz, trong khi Düsseldorf được coi là thành phố của thời trang.

Rhineland-Palatinate (Rheinland-Pfalz)

Diện tích: 19.846 km2

Thủ phủ: Mainz

Dân số: 4 triệu dân

Rhineland-Palatinate, một bang mạnh về kinh tế và tự tin, nằm ngay trung tâm của Châu Âu. Các con số xuất khẩu cao của nó, bắt nguồn từ việc mở rộng lĩnh vực sản xuất, trường học, trường đại học và cơ sở hạ tầng, khiến nó trở thành trung tâm quan trọng cho hoạt động ngoại thương của Đức. Các ngành kinh tế chính bao gồm du lịch, công nghiệp, nông nghiệp và lâm nghiệp. Với sáu khu vực trồng nho, Rhineland-Palatinate là nhà sản xuất rượu vang hàng đầu của Đức.

Vùng nông thôn rộng lớn và lịch sử văn hóa kéo dài hơn hai thiên niên kỷ đã khiến Rhineland-Palatinate trở thành một nơi hấp dẫn để sinh sống và nghỉ dưỡng. 20 trường đại học và đại học khoa học ứng dụng, nhiều viện nghiên cứu, cũng như nhiều trung tâm khởi nghiệp công nghệ và kinh doanh biến nơi đây trở thành một địa điểm nổi tiếng. Đây cũng là nơi có khoảng 500 lâu đài và cung điện, tàn tích La Mã cổ đại ở Trier và Di sản Thế giới Thượng Middle Rhine với Tảng đá Lorelei nổi tiếng thế giới. Thủ đô Mainz và các thành phố Worms, Speyer và Koblenz cũng có ý nghĩa lịch sử và văn hóa to lớn. Rhineland-Palatinate còn nổi tiếng với hơn 400 bảo tàng và 50 lễ hội.