Trong những năm gần đây, các gia đình Việt đã đặc biệt chú tâm về đầu tư giáo dục cho con em mình. Để giúp các bạn có thể tiếp cận với môi trường học tập hiện đại, phát triển trên thế giới, các bậc phụ huynh đã lựa chọn cho con đi du học. Tuy nhiên, “nên đi du học ở đâu?” vẫn là câu hỏi khiến phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn có sự chọn lựa và quyết định đúng đắn khi chọn cho mình đích đến sau cùng.

Nếu mạnh về tài chính – Nên đi du học ở đâu?

Mỹ vẫn là điểm đến mơ ước của hầu hết mọi người trên thế giới. Không thể phủ nhận rằng, Mỹ là một quốc gia đứng hàng đầu về mọi lĩnh vực. Đặc biệt, nền giáo dục của Mỹ được xem là tượng đài vững chắc của cả thế giới với hệ thống giáo dục gồm 3.600 trường đại học đa dạng mọi ngành nghề, lĩnh vực và 26.000 trường trung học phổ thông.

Các du học sinh sẽ được đào tạo theo lối năng động, tư duy và tự chủ, và đồng thời được tiếp xúc với nền khoa học tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Chính nền giáo dục hàng đầu này đã “sản xuất” ra nhiều nhà thiên tài tạo bước đột phá cho cả thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Sống và học tập trong môi trường đa văn hóa của Mỹ, bạn sẽ được giao lưu học hỏi nhiều kiến thức hay, tìm hiểu các nền văn hoá đặc sắc từ Á Âu cho đến châu Mỹ và cả Phi.
Mỹ vừa là điểm đến phổ biến nhất trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế, đồng thời cũng là một trong những lựa chọn đắt nhất. Dù vậy, học sinh, sinh viên ở khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam vẫn mong muốn được đi du học tại Mỹ bởi sức hút của nền giáo dục hàng đầu thế giới này.

Nếu muốn nền giáo dục ưu việt với chi phí vừa phải – Nên đi du học ở đâu?

Với nền giáo dục ưu việt, mức học phí vừa phải, học bổng phong phú và cơ hội phát triển tương lai, Canada là điểm đến lý tưởng của các du học sinh.

Canada thuộc một trong các quốc gia có chất lượng giáo dục và mức sống cao nhất trên thế giới. Trải nghiệm nền giáo dục với tiêu chuẩn cao và chất lượng kiểm định khắt khe của Canada mở ra vô vàn cơ hội tương lai và những lợi ích nghề nghiệp cho du học sinh về sau. Chi phí sinh hoạt và học phí thấp hơn Mỹ, Anh, Úc. Chi phí du học ở các trường tại Canada cũng ở mức phải chăng.

Canada là một quốc gia đa sắc tộc, học tập và sinh sống tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường yên bình với người dân thân thiện và ham học hỏi những nền văn hoá mới. Chính sách du học không cần chứng minh tài chính SDS của Canada đang tạo điều kiện rất lớn cho các bạn học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học của mình.

Liên Hợp Quốc luôn xếp hạng Canada là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Theo học tại Canada, sinh viên sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi như người dân Canada – tôn trọng nhân quyền, bình đẳng, và được sống trong một xã hội ổn định và hòa bình. Hơn hết, Canada có môi trường an toàn cho các du học sinh lứa tuổi trung học với hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt, môi trường sống lành mạnh và con người Canada vô cùng thân thiện.

Nếu muốn chi phí bằng 0 – Nên đi du học ở đâu?

Nếu bạn không muốn tốn kém chi phí đi du học và có cơ hội định cư tại nước ngoài, thì Đức là một lựa chọn không thể tốt hơn. Bởi Đức là một đất nước có chất lượng đào tạo thuộc hàng đầu thế giới và bằng cấp tại đây được cả thế giới công nhận. Đặc biệt, với các chính sách mở cửa và thu hút nguồn nhân lực trên toàn cầu, các du học sinh nước ngoài chỉ phải trả một mức học phí khá thấp so với mặt bằng chung châu Âu.

Chính sách hỗ trợ sinh viên của Chính Phủ: Giảm tiền ăn tại các nhà ăn sinh viên, miễn phí đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng trong nội bộ của bang, miễn hoặc giảm vé vào cửa ở các khu du lịch, danh lam thắng cảnh, được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và sức khỏe tốt nhất với mức bảo hiểm tối thiểu, vv…

Ngoài ra, các bạn trẻ Việt cũng đang đứng trước một cơ hội được du học Đức miễn phí và hưởng lương 1030 EURO / tháng, với chuyên ngành điều dưỡng. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được doanh nghiệp nhận vào làm với mức lương tối thiểu 2.400 EURO / tháng, đồng thời được định cư và lập nghiệp lâu dài tại đây. Với những lợi ích to lớn trên, bạn có thể loại bỏ những băn khoăn nên đi du học ở đâu khi nghĩ đến nước Đức rồi nhé. Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây.

Nếu muốn môi trường sống lý tưởng – Nên đi du học ở đâu?

Úc được mệnh danh là nơi có môi trường sống lý tưởng đứng thứ 2 trên thế giới. Chính vì vậy, nơi đây thu hút một lượng lớn du học sinh đến từ các quốc gia khác nhau mỗi năm. Bằng cấp tại đây cũng được công nhận rộng rãi tại các nước nói tiếng Anh trên toàn cầu.

Ngoài ra, không khí nơi đây cũng giống như con người Úc, cực kỳ dễ chịu, thân thiện, văn mình, an ninh tương đối tốt và không có mẫu thuẫn về chính trị cũng là những điều khiến các du học sinh mê mệt mảnh đất này. Chi phí sinh hoạt và học phí tại Úc cũng thấp hơn Mỹ và Anh. Đất nước này có cộng đồng người Việt lớn (khoảng 300.000 người) tại khắp các thành phố.

Đặc biệt, từ ngày 27/9/2018, học sinh Việt Nam sẽ được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du học đến hầu hết các trường tại Úc, từ phổ thông đến sau đại học do Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc.

Trên đây là 4 nước điển hình được khá nhiều bạn trẻ chọn lựa làm điểm đến cho hành trình du học của mình. Với những ưu thế riêng, ICSA hy vọng rằng các bạn sẽ có những lựa chọn khôn ngoan khi đứng trước câu hỏi: “nên đi du học ở đâu” nhé.