Giữa vô vàn loại bằng cấp trong những đơn xin việc thì kinh nghiệm đi du học nước ngoài sẽ là một điểm sáng giúp hồ sơ của bạn nổi bật hơn. Bởi vì chỉ cần nhìn tấm bằng quốc tế bạn đạt được, các nhà tuyển dụng đã ít nhiều đoán được một số phẩm chất và tính cách của bạn. Và may mắn thay, những phẩm chất đó lại rất cần thiết đối với bất kỳ vị trí nào trong công việc.

Du học giúp bạn có tầm nhìn cởi mở

Bất kỳ công ty nào cũng tìm kiếm những ứng viên có tầm nhìn và thái độ tích cực về công việc được giao.

Du học là khi bạn dám bước ra khỏi “vùng an toàn”, là khi bạn thấy dễ dàng nhận ra những khuyết điểm của mình hơn bao giờ hết. Một kỳ trại hè hai tuần hay một vài năm du học không dừng lại ở lợi ích trau dồi khả năng ngoại ngữ, trải nghiệm này còn đưa bạn tiếp cận với những giá trị xã hội mới mẻ.

Du học giúp bạn thấu hiểu thách thức của sự đa văn hóa

Trong thời đại của toàn cầu hóa, của các đế chế tập đoàn đa quốc gia, thì sự hiểu biết và khả năng hoà nhập với nhiều nền văn hoá khác nhau là nhân tố bắt buộc và tối quan trọng.

Chẳng có cách nào rèn luyện được phẩm chất này ngoài việc bạn thường xuyên giao thiệp với nhiều người có các lối ứng xử và quan niệm văn hóa mới lạ. Chỉ khi đó thì bạn mới có thể nhận ra mặt hạn chế mình cần khắc phục, và thậm chí là kích thích óc khám phá, cùng tinh thần học hỏi về những điều mới mẻ.

Du học giúp bạn có khả năng mở rộng mối quan hệ xã hội

Bên cạnh việc sử dụng ngoại ngữ hằng ngày, bạn cũng sẽ nhận ra cách thức biểu đạt ngôn từ của mình linh hoạt đáng kể nhờ giao thiệp với con người của nhiều nền văn hoá xa lạ. Dần dần bạn sẽ để ý thấy một vài từ ngữ ngắn gọn và cô đọng lại có sức truyền đạt hiệu quả hơn rất nhiều!

Điều tuyệt vời của đi du học không chỉ là được làm việc với người bản xứ, mà còn được tiếp xúc với những con người có cùng chí hướng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Và đừng quên rằng mối quan hệ xã hội của bạn càng lớn thì cơ hội phát triển sự nghiệp của bạn càng cao.

Du học giúp bạn nâng cao kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một khái niệm khá phổ biến đối với những ai chuẩn bị đi làm. Chúng bao gồm các kỹ năng và kiến thức bạn tích lũy được bên ngoài lớp học và thông qua công việc.

Đáng tiếc là chẳng có một con đường tắt hay khóa học ‘mì ăn liền’ nào có thể cho bạn những kỹ năng này cả, cách duy nhất để trau dồi chúng là thông qua trải nghiệm, chỉ có trải nghiệm mới đem đến cho bạn kinh nghiệm sống, sự trưởng thành và những bài học để đời.

Khả năng phát triển bản thân của bạn khi đi du học được mài dũa từng ngày bởi môi trường và con người xung quanh. Những sinh viên “dám” khẳng định bản thân ở nơi đất khách quê người, luôn là viên ngọc quý mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Du học tạo điều kiện cho bạn thụ hưởng nền giáo dục quốc tế

Có một thực tế là tâm lý của nhà tuyển dụng thường hướng đến những ứng cử viên có nền tảng giáo dục tốt nhất, họ ưu ái hơn với những trường đại học danh giá hay các thành phố lớn trên thế giới. Không thể phủ nhận việc tên một trường đại học nổi tiếng nào đó được đưa vào CV sẽ khiến hồ sơ của bạn “sáng chói” hơn phải không nào?

Bất kỳ trường đại học ngoại quốc nào cũng đều có điểm mạnh riêng để thu hút bộ phận tuyển dụng của các công ty. Vì vậy nếu bạn vẫn đang ấp ủ tìm kiếm một con đường học tập tự tin để với tới công việc mơ ước, thì còn chần chừ gì nữa mà không xách va-li lên và đi du học!