British Columbia, còn được gọi là Columbia thuộc Anh, nằm tại vùng Cực tây của Canada, nơi đây được thiên nhiên ban tặng những cánh rừng bạt ngàn, các hồ nước trong lành, đường bờ biển dài và nhiều rặng núi trùng điệp. British Columbia có khí hậu nhiệt đới và bốn mùa rõ rệt và dễ chịu. Cộng đồng dân cư tại BC vô cùng đa dạng về mặt văn hóa, sắc tộc và ngôn ngữ với hơn 27% dân số là người nhập cư.

Vancouver, British Columbia, Canada

Thủ phủ của British Columbia là Victoria được mệnh danh là “City Garden” tại Canada, là điểm đến du lịch khá nổi tiếng của thế giới. Ngoài Victoria, BC còn có thành phố cảng lớn nhất mang tên Vancouver – thành phố lớn thứ 3 tại Canada, lớn thứ 2 ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Tại Vancouver, mỗi khu phố đều có những nét đặc trưng về mặt chủng tộc và hóa riêng. Nơi đây có các khu phố của người Hoa, người Anh hay người Đức với đầy đủ những đặc trưng về ẩm thực hay văn hóa là thành phố lý tưởng cho du lịch ở Canada.

Thông tin cơ bản về tỉnh British Columbia

Diện tích: 944.735 km²

Dân số: 4,992 triệu người (2018)

Thủ phủ và các thành phố lớn: Thủ phủ của tỉnh là thành phố Victoria; thành phố lớn nhất của tỉnh là Vancouver

Ngôn ngữ: Top 10 ngôn ngữ được sử dụng tại tỉnh British Columbia là tiếng Anh, Trung Quốc, Punjabi, tiếng Đức, tiếng Pháp, Tagalog, tiếng Hàn Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, và Persian.

Thời tiết: Tỉnh British Columbia là nơi có khí hậu ôn hòa nhất Canada, vào mùa hè nhiệt độ trung bình tại khu vực nội địa khoản 30 độ C và tại khu vực duyên hải dao động từ 22 độ C – 28 độ C. Mùa Đông thời tiết ở BC cũng ôn hòa nhất Canada.

Victoria, British Columbia, Canada

Những lý do bạn nên du học tại British Columbia

Thời tiết ôn hòa nhất Canada

Chất lượng cuộc sống tuyệt vời: Được thiên nhiên ưu đãi với các khu rừng bạt ngàn, mặt hồ trong xanh, miền duyên hải ấn tượng và các dãy núi hùng vĩ. British Columbia là một trong những tỉnh bang đẹp nhất của Canada – nơi sinh sống tuyệt vời nhất trên thế giới.

Mount Robson, British Columbia, Canada

Hệ thống giáo dục tiên tiến: BC mang đến cho cư dân nơi đây một nền giáo dục miễn phí. Hệ thống giáo dục công cộng của tỉnh bang này được phản ánh bởi số lượng sinh viên quốc tế tại đây. Hệ thống mang tính thực tiễn cao là mô hình toàn cầu cho một nền giáo dục tiến bộ và linh hoạt. Chất lượng các ngành được quy định và duy trì bởi British Columbia Education Quality Assurance – hệ thống chỉ định bởi tỉnh bang được công nhận toàn cầu như một biểu tượng chất lượng.

Du học sinh học xong chương trình Thạc sỹ thuộc một số chuyên ngành cụ thể tại bất kỳ trường Đại học nằm tại tỉnh bang này sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ xin thẻ thường trú nhân (định cư) ngay sau khi tốt nghiệp mà không cần có Thư mời làm việc hay phải đi làm trong 6 tháng đến 1 năm như yêu cầu của các tỉnh bang khác.

Cộng đồng đa dạng và thân thiện: Cư dân đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau coi British Columbia như là ngôi nhà chung của họ và tạo nên một xã hội đa dạng, sống động, luôn chào đón tất cả các học sinh, sinh viên quốc tế.

Hội tụ các thành phố đáng sống nhất: Vancouver và Victoria là một trong những thành phố có chất lượng sống cao nhất ở Bắc Mỹ và Canada, dựa trên các chỉ số về ổn định chính trị, tỷ lệ tội phạm, chăm sóc y tế, dịch vụ ngân hàng, tự do báo chí, giáo dục, giải trí, nhà ở, giao thông vận tải và môi trường.

New Westminster, Vancouver, Canada

Kinh tế sầm uất: Với một nền kinh tế mạnh mẽ và đa dạng ngành nghề, British Columbia mang đến cho bạn nhiều cơ hội làm việc. Nền kinh tế của British Columbia phát triển bậc nhất trong các tỉnh bang của Canada, thiên về các ngành công nghiệp tài nguyên, với thế mạnh tập trung vào lâm nghiệp và khai thác mỏ. Ngành công nghiệp điện ảnh được mệnh danh “Hollywood phía Bắc”, khu vực Vancouver là địa điểm sản xuất phim lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, sau Los Angeles và New York.

Du học là sự đầu tư cho tương lai với mục tiêu phát triển cả về kiến thức học thuật lẫn sự hiểu biết về mặt văn hóa và xã hội. Khi lựa chọn quốc gia du học, ưu tiên hàng đầu chắc hẳn là chất lượng đào tạo, chi phí học tập, sinh hoạt, sự phát triển của một quốc gia và đặc biệt là những chính sách hỗ trợ mà chính phủ dành cho sinh viên quốc tế theo học. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn điểm đến cho mình, thì British Columbia cũng là một gợi ý hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đấy.