Không phải ngẫu nhiên mà tỉnh bang Ontario luôn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế khi nhắc đến du học Canada. Tự hào là tỉnh bang trung tâm – Nơi toạ lạc của thủ đô Ottawa cũng như thành phố lớn nhất cả nước: Toronto, Ontario ngày càng chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ bởi những điều kiện thuận lợi dành cho người nước ngoài như Chính sách du học CES, thực tập hưởng lương với mức thu nhập tốt và cơ hội định cư cực kì rộng mở.

Toronto, thành phố sôi động bậc nhất Canada

Giới thiệu về bang Ontario

Là tỉnh bang lớn thứ hai của Canada, Ontario có diện tích gần 1,1 triệu km², có dân số trên 10 triệu người, Thủ phủ của bang là thành phố Toronto. Thác Niagara nổi tiếng thế giới và thủ đô Ottawa của Canada đều nằm trong địa phận tỉnh bang này.

Về thời tiết, khí hậu lục địa ẩm, với mùa hè ấm và ẩm và mùa đông lạnh, bốn mùa riêng biệt, chênh lệch nhiệt độ giữa các ngày là đáng kể, mùa hè nhiệt độ từ 23 đến 31 °C, mùa đông từ -5 đến −10 °C.

Về kinh tế, Ontario là tỉnh bang sầm uất, phát triển, sôi động nhất Canada và Bắc Mỹ về kinh tế. Ontario đã tạo ra 37% GDP của cả nước và là nơi có gần 50% dân số làm việc trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính và công nghiệp tri thức khác.

Thác Niagara (Niagara Falls) là thác nước lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Cụm thác Niagara nằm trên đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada. Thành phố hai bên bờ của mỗi quốc gia đều mang tên Niagara Falls: thành phố Niagara Falls thuộc bang New York, Hoa Kỳ và thành phố Niagara Falls thuộc tỉnh Ontario, Canada.

Nơi tập trung những trường đại học tốt nhất Canada

Bang Ontario là vùng công nghiệp thúc đẩy nền kinh tế Canada và là trung tâm văn hóa và giáo dục lớn nhất tại Canada. Tại bang Ontario có hơn 30% số trường đại học hàng đầu của Canada: Đại học Toronto, Đại học Queen, Đại học Tây Ontario và Đại học MacMaster. Phần lớn là các đại học dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và đổi mới. Toronto là trường đại học lớn nhất và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu ở Canada.

Đa dạng văn hóa

Toronto là một trong những thành phố đa dạng văn hóa nhất thế giới với khoảng một nửa dân số không phải là người Canada. Đây là ngôi nhà của rất nhiều người Hy Lạp, Trung Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Ý và Philippin.. trong số hơn 200 sắc tộc hiện diện tại thành phố này. Những sinh viên quốc tế có thể tìm thấy những người đồng hương của mình hoặc những người bạn đến từ các nước láng giềng một cách dễ dàng.

Leaside Bridge, Toronto, Canada

Trở thành công dân Canada

Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành công dân Canada theo chương trình “Provincial Nominee Program” (PNP). Sinh viên sẽ được đăng kí xin định cư khi chưa tốt nghiệp nếu đã xin được việc làm hoặc ngay sau khi tốt nghiệp đại học kể cả khi chưa tìm được việc làm. Có một lộ trình rõ ràng và công khai để bạn có thể trở thành cư dân bang Ontario.

Điểm đến an toàn nhất Bắc Mỹ

Ontario là một trong những nơi an toàn nhất Canada và Bắc Mỹ. Tính theo phạm vi của các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, tỉnh Saskatchewan có tỉ lệ các vụ phạm tội và chỉ số CSI cao nhất Canada. Trong khi đó, tỉnh Ontario là khu vực có tỉ lệ phạm tội và chỉ số CSI thấp nhất tại Canada. Đặc biệt với thành phố Toronto – thủ phủ của tỉnh bang Ontario đã được ghi nhận là thành phố có tỷ lệ phạm tội thấp nhất trong 6 năm liên tiếp.