Không gian sạch sẽ, yên tĩnh, thơ mộng, người dân thân thiện, hiếu khách dường như chưa đủ để nói hết về vẻ đẹp của thành phố Victoria, một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới và cũng là thành phố ấm áp nhất của Canada.

Được đặt tên theo nữ hoàng Victoria, thành phố Victoria là thủ phủ của tỉnh bang British Columbia. Nằm trên mũi phía Nam của đảo Vancouver, rất gần với thành phố Vancouver của Canada và thành phố Seatle của Mỹ, dân số ở Victoria chỉ khoảng 85,792 người.

Thành phố Victoria – City of Gardens

Thời tiết của Victoria khô ráo và có hơn 2.000 giờ nắng trong năm. Vào mùa đông, Victoria rất ít khi có tuyết, hàng năm chỉ có khoảng 7 đến 8 ngày tuyết rải rác từ giữa tháng 10 đến tháng 3. Nhờ khí hậu ôn hòa và yên bình nên Victoria thường được lựa chọn là nơi an dưỡng tuổi già. Thành phố Victoria còn được thế giới biết đến với biệt danh là “City Of Gardens”.

Thành phố Victoria còn bảo tồn nhiều kiến trúc cổ xưa rất đặc biệt. Nhiều kiến trúc thời Edward (Edwardian architecture) vẫn còn tồn tại, làm cho thành phố có một sắc thái độc đáo. Một trong những nơi nổi tiếng nhất của Thành Phố Victoria là khu vườn Butchart Garden là một những nơi đẹp nhất trên thế giới, rộng 55 hecta, được thiết lập hơn 100 năm trước đây. Tại đây có tới hàng trăm loại hoa khác nhau. Trước khi vào thăm quan khu vườn bạn sẽ được phát cuốn catalogue có hình ảnh và tên các loài hoa trong vườn để tiện tham khảo.

Bến cảng cũng là nơi hóng mát lý tưởng cho cả gia đình. Có cả những chiếc xe kiểu như xe xích-lô của Việt Nam đứng dọc theo đường Belleville chào mời người đi đường đi tham quan Thành Phố. Một điều khá thú vị của thành phố Victoria là hệ thống xe ngựa được phép di chuyển khắp nơi ở khu trung tâm. Được biết dịch vụ đi xe ngựa được mở cho khách du lịch cũng như dân địa phương từ năm 1903 cho tới nay.

Con đường Wharf, Government và Belleville dọc theo bến cảng là những con đường đông vui nhộn nhịp nhất, là linh hồn của thành phố, lúc nào cũng tấp nập du khách, nhộn nhịp thuyền bè dưới bến và người đi bộ trên bờ. Khu bến cảng là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, ngắm người và ngắm cả máy bay thủy phi cơ lên xuống đưa rước các tour du lịch hạng sang.

Chất lượng giáo dục

Bên cạnh vẻ đẹp và những cơ hội rộng mở thì chất lượng đào tạo tại các trường ở Victoria cũng giúp cho thành phố này trở thành lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới.

Bang British Columbia và thành phố Victoria áp dụng nhiều chương trình học quốc tế với chất lượng cao như International Baccalaureate (IB) và Advanced Placement (AP), tăng khả năng chủ động và phát triển kĩ năng cho học sinh, sinh viên.

Học tập tại môi trường quốc tế chuyên nghiệp như tại Victoria sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận các môi trường học tập quốc tế khác như: Anh, Mỹ, Pháp..

Hiện nay, Bang British Columbia cũng đang có rất nhiều chính sách thu hút du học sinh, cung cấp nhiều học bổng toàn phần cũng như chính sách hỗ trợ tiếng anh cho học sinh phổ thông quốc tế. Đây chắc chắn là cơ hội để bạn có thể du học tại môi trường đáng mơ ước.

Cơ hội việc làm và định cư

Với những vẻ đẹp sẵn có cùng trình độ phát triển tiên tiến, Victoria đang đẩy mạnh phát triển kinh tế đa dạng, bền vững, đây là cơ hội tạo ra nhiều việc làm cho những người đang sinh sống và làm việc tại đây.

Victoria là một trong những thành phố có tỉ lệ định cư hợp pháp cao thứ 2 tại Canada và được hỗ trợ bởi chương trình hỗ trợ định cư của chính quyền tỉnh bang. Sau khi học tập tại thành phố này, sinh viên sẽ được tạo điều kiện ở lại làm việc từ 1-3 năm nếu như tay nghề và chuyên môn của bạn đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Sau thời gian làm việc, cơ hội để xin thường trú, định cư sẽ cao hơn rất nhiều. Đây được xem là cơ hội vàng cho những ai yêu mến đất nước của những cây phong, muốn được sinh sống và làm việc tại Victoria.