Được ví như “trái tim của Châu Âu”, đất nước này sở hữu rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng thế giới, những thắng cảnh xinh đẹp diệu kỳ cùng các lễ hội văn hóa độc đáo. Cùng Du học Đông Dương khám phá những điểm đến thu hút bậc nhất cho cuộc hành trình tham quan nước Đức nhé.

Eibsee, Grainau, Germany

Eibsee – hồ nước đẹp như trong truyện cổ tích
Cách thị trấn Garmisch-Partenkirchen 9km và cách thành phố München khoảng 100km về phía Tây Nam. Eibsee nằm ở khu vực chung quanh Zugspitze (2950 m trên mực nước biển), ngọn núi cao nhất ở Đức.

Tại bờ hồ Eibsee phía bắc, bạn sẽ nhìn thấy những ngọn núi tuyệt đẹp ở phía sau và hình ảnh phản chiếu của chúng lên mặt hồ. Bạn cũng có thể đi bộ trong khu rừng ở phía Tây Eibsee và cảm nhận sự yên bình bên dưới những bóng cây xanh mát.

Ngoài ra, đi cáp treo Eibsee lên đỉnh núi Zugspitze và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của hồ nước cũng như những ngọn núi xung quanh chính là một trải nghiệm thú vị khi đến nơi đây.

Rakotzbrücke (Cầu Devil) – Kromlau, Gablenz, CHLB Đức

Cầu Rakotzbrücke chiếm vị trí số 1 trong số những chiếc cầu đáng khám phá nhất hành tinh này. Bởi nó ẩn chứa những bí ẩn về lời đồn truyền thuyết: “Cầu Devil chính là chiếc cầu được tạo nên từ sức mạnh của quỷ Satan!”

Rakotzbrücke nằm trong Công viên Azalea and Rhododendron Kromlau ở Kromlau, Gablenz, Đức – được xây vào giữa thế kỷ 19. Với hình dạng bán nguyệt và sự phản chiếu của nó bên dưới hồ, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm huyền bí và thú vị khi đến với Rakotzbrücke.

Rakotzbrücke, Gablenz, Germany

Công viên quốc gia Sächsische Schweiz – Cao nguyên đá sa thạch Elbe

Cao nguyên đá sa thạch Elbe (Elbsandsteingebirge) là một dãy núi trải dài biên giới giữa nước Đức và Cộng hòa Séc, với khoảng ba phần tư diện tích nằm ở phía Đức. Ở cả hai quốc gia, dãy núi đã được tuyên bố là một công viên quốc gia Sächsische Schweiz (tiếng Đức) hoặc Saxon Switzerland.
Công viên này nổi tiếng với những ngọn núi đá sa thạch Elbe, cây cầu cổ kính Bastei, dòng sông Elbe thơ mộng, lâu đài Konigstein – 1 trong 10 lâu đài đẹp nhất Đức,…

Cầu pháo đài Bastei
Cầu Bastei nằm trên vùng núi đá Bastei, thuộc Công viên quốc gia Sächsische Schweiz. Cầu được xây dựng từ đá sa thạch.
Với độ cao ấn tượng, cây cầu Bastei được xem là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Châu Âu. Đứng trên cầu, du khách có thể nhìn thấy những tảng đá ghồ ghề cạnh dòng sông Elbe cũng như các vách núi đá cheo leo của dãy núi bên cạnh.

Bastei, Lohmen, Germany

Các ngọn núi đá sa thạch Elbe
Nằm trong Công viên quốc gia Sächsische Schweiz, những ngọn núi này đã trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch trong hơn 200 năm, và cho những người leo núi trong hơn 100 năm.

Black Forest – Khu rừng cổ tích

Black Forest hay còn gọi là rừng Đen thuộc địa phận Baden-Wuerttemberg ở miền tây nam nước Đức, giáp với biên giới Thụy Sĩ.
Rừng Đen (Schwarzwald) là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nước Đức, bởi nơi đây có rừng thông bạt ngàn, các ngọn đồi và thung lũng xanh mướt trong một khu vực rộng lớn. Đi vào sâu tận trong rừng, cây cối rậm rạp khiến cho những tia nắng yếu ớt khó có thể chiếu vào. Sở dĩ khu rừng có tên Black Forest cũng vì lý do này.

Schwarzwald cũng chính là nguồn cảm hứng của các câu truyện của tích của anh em nhà Grimm (được xuất bản bởi anh em người Đức Jacob Ludwig Karl Grimm và Wilhelm Karl Grimm)

Black Forest, Germany

Hängeseilbrücke Geierlay, Hunsrück – Cầu treo dài thứ 2 nước Đức

Cầu treo Geierlay được mở tại Hunsrück tháng 10.2015. Với chiều dài 365 mét, Geierlay là cây cầu dài nhất ở Đức cho đến khi cầu Titan RT được xây dựng năm 2017.

Cây cầu dây văng như tâm điểm của bức tranh tuyệt đẹp vắt ngang qua khu rừng giữa thị trấn Morsdorf và Sosberg, gần biên giới giữa Đức và Luxembourg.

Hängeseilbrücke Geierlay, Hunsrück

Sylvensteinsee – hồ nhân tạo đẹp nhất nước Đức

Hồ Sylvenstein, Bavaria (tên tiếng Đức: Sylvenstein Stausee hay Sylvensteinspeicher hoặc đơn giản là Sylvensteinsee) là một hồ chứa nước nhân tạo được xây dựng để ngăn lũ lụt ở thung lũng Isar. Trên hồ Sylvenstein là cầu Faller-Klamm, đây là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, khi đi qua đây bạn có thể nhìn thấy cảnh quan thung lũng Isar và dãy núi Karwendel.

Ngày nay, Sylvensteinsee đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất nước Đức với khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, những con đường mòn đi bộ xung quanh hồ dành cho du khách yêu thích hình thức du lịch “trekking” và cả những hoạt động mùa hè bên dưới làn nước mát lành. Hồ Sylvenstein cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới sáng tác nên bộ ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài Neuschwanstein nằm tại miền nam nước Đức là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức do vua Ludwig II vùng Bayern xây dựng.
Neuschwanstein là hiện thân cho lối kiến trúc thần tiên và cách tân lãng mạn của Đức vào thế kỉ 19. Đây là hình mẫu cho “lâu đài nàng công chúa ngủ” trong công viên Walt Disney, nên còn được gọi là “Lâu đài trong truyện cổ tích”.

Neuschwanstein Castle, Schwangau, Germany

Freudenberg – thị trấn cổ tích ở Đức

Một trong những thị trấn cổ thú vị nhất ở miền nam Westphalia là thị trấn thời trung cổ Freudenberg nằm tại quận Siegen-Wittgenstein, phía bắc Rhine-Westphalia, Đức.
Trong đó, phần cổ nhất của thị trấn là khu Alter Flecken, bao gồm những ngôi nhà gỗ độc đáo, có cấu trúc, hình dáng và màu sắc giống hệt nhau như bước ra từ thế giới cổ tích – cũng là điểm hút khách du lịch bậc nhất ở châu Âu.

Freudenberg, Siegen-Wittgenstein, Germany

Những căn nhà cổ được thiết kế bán gỗ: một nửa bằng gỗ, còn một nửa làm từ vật liệu khác. Chúng đều quét vôi trắng, mặt phía trước kẻ ô, mái đá phiến dốc. Thứ đá màu xám lạnh được thể hiện rất ấn tượng với sự lặp lại đều đặn và trùng khớp. Bao quanh thị trấn cổ là khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ với núi non hùng vỹ, rừng cây bạt ngàn. Nếu là một người yêu thiên nhiên, bạn chắc chắn sẽ mê mẩn trước cảnh quan núi non đẹp như tranh vẽ khi tản bộ hay đạp xe hoặc leo núi trên con đường dài tới 160km.