Đón đầu cơ hội du học Úc ngay hôm nay cùng các suất học bổng trị giá lên đến 60,000 AUD/4 năm của trường Đại học Newcastle (The University of Newcastle – UoN). Trường hiện đang có kế hoạch tuyển sinh với nhiều chính sách “ưu ái” dành cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ đến từ khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh các suất học bổng hấp dẫn, du học trường UoN còn mang đến cho các bạn những lợi thế nào? Hãy cùng ISA tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về thành phố Newcastle (Bang New South Wales)

Nhắc đến du học Úc, thông thường các thành phố lớn như Melbourne, Sydney sẽ được người ngoại quốc nhớ đến đầu tiên. Điều này quả thật không có gì đáng bàn cãi bởi lẽ các thành phố này đều sở hữu những khu đô thị sầm uất bậc nhất thế giới cũng như nổi tiếng với những thành tựu nổi bật về kinh tế, xã hội, giáo dục,… Ấy thế mà, đi về phía đông – bắc của Sydney, chúng ta sẽ tìm thấy một đô thị cũng phát triển không kém với hàng loạt chính sách đầu tư khủng về mọi lĩnh vực, đó chính là thành phố Newcastle.

Không chỉ được biết đến là một thành phố cảng biển nhộn nhịp, sôi động, Newcastle còn nổi tiếng là thành phố công nghiệp với hai ngành thế mạnh là khai thác than và luyện thép. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Newcastle lại biến thành một thành phố ô nhiễm, không có sức sống. Ngược lại, không khí ở đây vô cùng trong lành, chất lượng cuộc sống luôn được Chính quyền địa phương và người dân chú trọng. Khí hậu ở đây tương đối ôn hòa, phù hợp với cơ địa của người Việt Nam. Vào mùa Đông và Xuân, nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 9 độ C; còn vào mùa Hè và Thu, nhiệt độ cao nhất chỉ rơi vào khoảng 26 độ C.

Tuy là thành phố lớn thứ hai của bang New South Wales với mật số dân số đông đúc, Newcastle vẫn duy trì được mức sống vừa phải, rẻ hơn thành phố Sydney đến 30% và Melbourne đến 20% (Theo số liệu của Expatistan năm 2022). Chi phí thuê nhà, đi lại và ăn uống thấp tạo điều kiện để du học sinh Việt Nam xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý, từ đó tối ưu tổng chi phí du học Úc của mình.

Bên cạnh đó, là một thành phố đang trên đà bứt phá, thành phố Newcastle ghi nhận tỷ lệ gia tăng việc làm trong năm 2022 – 2036 có thể lên đến 32%. Cùng với sự khan hiếm về nguồn lực có trình độ chuyên môn cao, Newcastle tạo cơ hội để sinh viên các trường cao đẳng, đại học nơi đây tìm được công việc mong muốn với mức lương hứa hẹn sau tốt nghiệp. Một số ngành đang được Newcastle đầu tư mạnh có thể kể đến như các ngành Sản xuất chất lượng cao, các ngành Sáng tạo, Công nghệ, Kỹ sư, Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục, Nông nghiệp,…

Du học Úc tại trường Đại học Newcastle

Trường Đại học Newcastle (UoN) được thành lập vào năm 1965 và hiện đang là nơi học tập của hơn 39.140 sinh viên. Tuy tuổi đời có phần “trẻ” hơn so với những trường danh tiếng khác tại Úc nhưng UoN lại được công nhận rộng rãi về chất lượng giảng dạy. Cụ thể, ngôi trường này đã ghi được nhiều thành tích nổi bật như:

  • Top 10 trường đại học tốt nhất nước Úc
  • Top 1% các trường đại học tốt nhất thế giới
  • 100% sinh viên Engineering, Physiotherapy có việc làm sau tốt nghiệp
  • 98% sinh viên Construction Management, Medicines có việc làm sau tốt nghiệp
  • #197 trường đại học trên thế giới

Trường có 6 campus với hệ thống cơ sở vật chất và trung tâm nghiên cứu được đầu tư chỉn chu và bài bản, điển hình như Callaghan Campus, Central Coast Campus, Sydney City Campus,… Sinh viên theo học tại trường có thể chọn ở các ký túc xá hoặc phòng chung do nhà trường quản lý. Các khu vực nhà ở này đều tọa lạc ở những vị trí thuận tiện về mặt di chuyển, giúp sinh viên kết nối dễ dàng đến khu học xá và các địa điểm khác trong khu vực. Chi phí thuê ký túc xá hoặc phòng ở theo tuần trong khuôn viên trường thường dao động từ 174 đến 384 đô Úc. Tuy mức này có cao hơn so với thuê nhà ở bên ngoài, nhưng sinh viên sẽ được đảm bảo về tính an ninh cũng như tiết kiệm được chi phí đi lại hàng ngày.

Không chỉ có hơn 100 câu lạc bộ với nhiều hoạt động dành cho sinh viên, trường còn cung cấp dịch vụ Career Support nhằm hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Bên cạnh các hội thảo hướng nghiệp, trường còn tổ chức những buổi tư vấn chuyên sâu để trao đổi với sinh viên về định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp. Qua đó, sinh viên trường sẽ có được một lộ trình học tập và phát triển tối ưu nhất để nâng cao khả năng có việc làm cũng như định cư lâu dài tại Úc.

Hiện nay, trường UoN đang triển khai kế hoạch tuyển sinh cho năm học mới với nhiều chính sách học bổng cực hấp dẫn, cụ thể:

  • Đối với Học bổng Asean Excellence, các bạn trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội nhận mức học bổng 10,000 AUD/năm (hạn mức tổng cộng có thể lên đến 50,000 AUD).
  • Đối với Học bổng International Excellence – Khối ngành Management, Accounting & Finance, sinh viên quốc tế được hỗ trợ 15,000 AUD/năm (hạn mức tổng có thể lên đến 30,000 AUD).
  • Đối với Học bổng International Excellence – Khối ngành Information Technology & Computer Science, sinh viên quốc tế được hỗ trợ 15,000 AUD/năm (hạn mức tổng có thể lên đến 60,000 AUD).

Áp dụng những điều kiện xét tuyển không yêu cầu quá cao về mặt học thuật, trường Đại học Newcastle đang mở ra cơ hội du học Úc “ngay trước mắt” cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những suất học bổng của ngôi trường có chất lượng đào tạo vượt bậc này, hãy gọi ngay hotline 0938 938 748 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của ISA tư vấn miễn phí.