Canada hiện đang là một trong những địa điểm du học phổ biến của các bạn học sinh, sinh viên bởi nhiều cơ hội làm việc và khả năng định cư sau tốt nghiệp. Và cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành Thiết đồ họa hiện là ngành học thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và sáng tạo.

Ngành học Graphic Design, không nằm ngoài xu hướng chung, cũng là một sự lựa chọn yêu thích của các bạn du học sinh khi chọn du học Canada.

Giới thiệu ngành Thiết Kế Đồ Họa

Hiểu một cách đơn giản, ngành Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến. Theo học Thiết kế đồ họa, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới,…

Tại sao nên học Thiết Kế Đồ Họa?

Với tấm bằng ngành Thiết kế đồ họa, bạn có thể làm việc tự do cho nhiều đối tác cùng lúc, cũng như không bó buộc về không gian làm việc. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển bùng nổ của truyền thông, thì đồ họa – với tư cách là yếu tố bổ trợ quan trọng cho quá trình truyền thông.

Theo Cục Thống kê về Lao động (BLS), mức lương trung bình của nhà thiết kế đồ họa (Graphic Designer) năm 2018 là 50.370 đô la. So sánh với mức trung bình là 38.640 đô la của các ngành nghề khác, bạn có thể thấy được tiềm năng và cuộc sống đáng mơ ước sẽ có được khi làm việc trong lĩnh vực này.

Các trường nổi bật giảng dạy chương trình Thiết kế đồ họa

Trong nội dung chương trình học, Thiết kế đồ họa – Graphic Design thường được biết đến dưới những cái tên như Graphic Design, Animation (Hoạt hình), Bachelor of Design, Visual communication, hay là Multimedia Design and Development. Dưới đây là một số trường nổi bật với chương trình Thiết kế đồ họa.

Sheridan College – Oakville, Ontario

Trong khi trao đổi với những nhà tuyển dụng trong ngành về sinh viên trường nào được săn đón nhất nhất, đó chính là Sheridan College. Trong những năm 90, Sheridan College được mệnh danh là Harvard của ngành thiết kế. Những sinh viên theo học tại đây được đánh giá là những người rất cống hiến và đam mê nghệ thuật vì chương trình học tại đây mang đến rất nhiều thử thách cho sinh viên. Vì vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp của trường đã được nhận vào những công ty, tập đoàn hàng đầu như Pixar Animation Studio, Walt Disney Animation Studio, DreamWorks, Electronic Arts….

Visual College of Art and Design of Vancouver (VCAD) -Vancouver, BC

Chương trình giảng dạy về nghệ thuật ứng dụng của VCAD đã được phát triển để chắc chắn rằng sinh viên của họ có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng sau khi ra trường. Sinh viên luôn phải làm việc dưới một áp lực deadline để sẵn sàng cho những thử thách họ sẽ phải đối mặt khi ra trường. Thời điểm sinh viên tốt nghiệp, họ sẽ được đào tạo đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể tự làm một bản portfolio để thể hiện khả năng sáng tạo và tài năng thiết kế của họ trước nhà tuyển dụng. VCAD cung cấp những khóa học chất lượng.

Capilano University – Vancouver, BC

Chương trình 3D animation của Capilano University được đánh giá cao từ những đơn vị trong ngành cũng như từ chính những sinh viên của họ. Các cựu sinh viên của trường hiện có rất nhiều người đang làm tại 20th Century Fox, Aardman Animation (UK), Core Digital Pictures (Toronto), Big Sandwich Games, Mainframe Entertainment, Nerd Corps, Radical Entertainment, Rockstar… Để giúp các sinh viên sắp tốt nghiệp sẵn sàng xin việc, trường tổ chức hỗ trợ làm và sửa portfolio online cho sinh viên. Cần có một portfolio, kĩ năng cũng như hiểu biết căn bản về đồ họa và hiểu rõ mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là những điều tối thiểu để bắt đầu công việc thiết kế.

Max the Mutt College of Animation, Art & Design – Toronto, Ontario

Max the Mutt là một trường đặc biệt cung cấp các khóa diploma về Classical & Computer Animation & Production Diploma, Illustration for Sequential Arts: Comic books & Graphic Novels Diploma, Concept Art for Animation & Video games Diploma. Các khóa học này đều là những khóa chuyên sâu được thiết kế và giảng dạy bởi những chuyên gia trong ngành. Trường đánh giá cao tầm quan trọng của sự chuyên nghiệp và sự đóng góp của giảng viên trong quá trình thay đổi và phát triển.

Ontario College of Art and Design (OCAD) – Toronto, Ontario

Tại Toronto, trường OCAD được nhiều người đánh giá là một trong những trường nghệ thuật hàng đầu và có đội ngũ giảng viên tài năng tầm quốc gia. Truyền thống nghệ thuật của trường kết hợp với những khóa học về sáng tạo, đã giúp họ có một chỗ trong danh sách này, cho dù họ không phải một trường tập trung vào thiết kế đồ họa và game. Các khóa học của họ bao gồm Guerrilla Entrepreneurism, Exploration, Insight and Foresight in Design, Illustrative Activism, Motion Graphics, Sequential Narrative, Virtual Communities… Các bạn sinh viên cần lưu ý rằng điều kiện apply vào trường là khá cao, chỉ nên apply khi bạn có một portfolio thuộc hàng top.

Hiện nay với chính sách mở rộng cho làm việc và định cư sau tốt nghiệp, nhiều bạn đã chọn đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này cho hành trình du học và trở thành công dân toàn cầu của mình. Hãy thường xuyên ghé thăm trang web của ICSA để cập nhật những tin tức về du học và du học Canada nhé!