Đức không chỉ là điểm đến du học nổi tiếng bởi chính sách miễn giảm học phí mà còn là cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chất lượng hàng đầu tại Châu Âu. Một trong những thành phố thu hút nhiều du học sinh đến nước Đức chính là Munich. Thành phố giúp sinh viên có cơ hội học tập và hòa nhập với cuộc sống sinh hoạt dễ dàng.

Điểm thu hút của thành phố Munich

Được biết đến là thành phố lớn thứ 3 tại Đức và là nơi tập trung hai trường Đại học lớn nhất tại quốc gia này. Thành phố cũng được biết đến là thủ phủ của bang Bayern với mức dân số vào khoảng 1.5 triệu người. Munich là sự kết hợp kiến trúc của nét cổ điển Châu Âu nhưng cũng không kém phần sôi động như một thành phố hiện đại. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều người nước ngoài đến học tập, làm việc và sinh sống với nền văn hóa đa dạng. Ngoài ra, Munich cũng là điểm trung chuyển lớn của cả nước, hệ thống giao thông tại đây rất thuận tiện. Đây là điều kiện lý tưởng để các du học sinh di chuyển cho nhu cầu học tập và khám phá dễ dàng.

Cơ hội học tập tại thành phố

Mặc dù không có nhiều trường đại học lớn như ở Berlin, nhưng Munich cũng có một số trường đại học nổi bật. Điển hình là hai trường Đại học LMU Munich (Ludwig-Maximilians-Universität) và Đại học Kỹ thuật Munich (Technische Đại học München, TUM). Đây là hai trường Đại học lớn của thành phố cũng như trên toàn nước Đức. Không chỉ nổi tiếng tại đây, hai trường này cũng luôn nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. Các sinh viên tốt nghiệp của trường dễ dàng tìm được công việc tại những tập đoàn lớn. Điều này được khẳng định bởi chất lượng đào tạo uy tín.

Trường Đại học LMU Munich được thành lập năm 1472 và là tổ chức đại học lâu đời nhất Bavaria. Hiện tại trường có hơn 50.000 sinh viên theo học.

Trường đại học Kỹ thuật Munich có đến 20.000 sinh viên và trong đó có 3.600 sinh viên quốc tế. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ cho mọi hoạt động học tập và nghiên cứu của sinh viên. Đặc biệt, trường được biết đến là nơi thành công sản sinh ra các công ty khởi nghiệp nổi tiếng. Với bước phát triển này, TUM còn được mệnh danh là trường đại học doanh nhân. Ngoài các chương trình giảng dạy bằng tiếng Đức, trường cũng chào đón các sinh viên quốc tế với nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, thành phố Munich còn có nhiều cơ sở giáo dục đại học khác cũng phát triển không kém như Học viện Mỹ thuật, Đại học khoa học ứng dụng Munich…

Chất lượng sống và chi phí sinh hoạt ở mức cao

Munich luôn nằm trong top 10 thành phố có chất lượng sống hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đó là một trong những nguyên nhân thành phố thích hợp với những người mong muốn sống ở nơi có đời sống sinh hoạt chất lượng cao. Vì chi phí thuê nhà và giá thực phẩm ở đây thuộc hàng đắt nhất nước Đức. Mức phí sinh hoạt trung bình tại Munich vào khoảng 670 Euro.

Hệ thống giao thông hiện đại

Hệ thống giao thông là điểm thuận lợi dành cho bất kỳ ai có kế hoạch hoặc đang sống tại thành phố này. Nhiều tuyến tàu di chuyển từ các vùng ngoại ô vào thành phố, kết hợp với các tuyến tàu điện ngầm. Sau khi ra khỏi khu vực tàu điện ngầm, sinh viên dễ dàng di chuyển một quãng ngắn đến địa điểm mình mong muốn với các tuyến xe buýt và xe điện. Sân bay thành phố cũng là trung tâm giao thông quan trọng giúp kết nối với nhiều sân bay trên khắp thế giới.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Là một thành phố năng động và hiện đại và là nơi phát triển kinh tế, Munich tạo ra hàng triệu việc làm và là cơ hội để du học sinh tìm kiếm công việc phù hợp. Đặc biệt, thành phố là trung tâm của Liên minh Châu Âu, nên loại hình nghề nghiệp cũng đa dạng và phong phú hơn các khu vực khác.

Với những đặc điểm nổi bật của mình, Munich vẫn tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh có mong muốn học tập và trải nghiệm tại nền giáo dục chất lượng bậc nhất thế giới này.