Là một trong những nước có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới, môi trường học tập tại Mỹ rất năng động và cởi mở, luôn khuyến khích học sinh phát triển bản thân theo hướng bộc lộ tiềm năng một cách tối đa. Tuy nhiên, đâu là thời điểm thích hợp nhất để đi du học Mỹ? Câu trả lời còn phụ thuộc vào điều kiện bản thân và gia đình bạn, nhưng tại sao không xem xét việc du học Mỹ từ bậc trung học?

du-hoc-bac-trung-hoc-vi-sao-nen-chon-nuoc-my

Được cấp visa F1

Nếu đi theo diện giao lưu văn hóa 1 năm thì du học sinh chỉ được cấp visa J1 và khi kết thúc năm học này bạn sẽ phải quay về Việt Nam để xin lại visa F1 nếu muốn học lên bậc đại học. Nhưng với chương trình du học Mỹ bậc trung học, bạn vẫn sẽ được cấp visa F1 ngay từ đầu và không cần quay về Việt Nam để phỏng vấn cấp lại visa nữa.

Định hướng trước khi vào học đại học

Xin vào học ở các trường Đại học, Cao đẳng tại Mỹ khá phức tạp và cần nhiều thời gian vì bạn sẽ phải làm các bài kiểm tra, tìm hiểu nên học trường gì, ngành nào, cũng như phải giành thời gian viết bài luận. Trong quá trình xin học vào trường, bạn có thể sẽ bị mắc kẹt với những biệt ngữ mà các du học sinh không hề quen biết trước đây, nhưng các sinh viên sẽ dần dần thấy dễ dàng hơn nếu họ đã ở Mỹ. Ví dụ, cùng với một thuật ngữ FAFSA, một thuật ngữ thường được dùng ở các trường cao đẳng thì chắc chắn các du học sinh tại Mỹ sẽ dễ dàng nắm bắt và hiểu được từ đó hơn so với những du học sinh quốc tế.

Sẵn sàng để vào đại học

Việc học trung học tại Mỹ sẽ giúp cho con đường lên Đại học của bạn thuận lợi hơn rất nhiều so với việc bạn học ở Việt Nam. Các chương trình đào tạo ở trường trung học của Mỹ sẽ được các trường đại học Mỹ đánh giá cao hơn và công nhận chất lượng.

du-hoc-bac-trung-hoc-vi-sao-nen-chon-nuoc-my

Con đường đến các trường cao đẳng tại Mỹ cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn chọn học ở các trường trung học có uy tín. Xin học tại các trường trung học danh tiếng của Mỹ dễ hơn xin vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ. Nếu muốn vào các trường Đại học tốt của Mỹ, bạn được yêu cầu phải có điểm GRE, SAT, hoặc ACT. Nếu không, bạn không thể vào được những trường top 100 của Mỹ. Nhưng muốn vào những trường trung học danh tiếng của Mỹ, bạn chỉ cần Điểm trung bình 8.0 và khả năng tiếng Anh khá trở lên.

Cùng với đó, khi học lên cấp bậc cao hơn, các trường Đại học Mỹ thường quan tâm tới kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa của bạn như: câu lạc bộ thể thao, hoạt động từ thiện, tổ chức sinh viên,…Việc học trong môi trường năng động sẽ giúp bạn sớm có cơ hội trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết mà các bậc học cao hơn yêu cầu.

Cơ hội đạt học bổng

Nếu bạn lựa chọn du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp tại Việt Nam thì bạn khó có thể xin được học bổng hay vay hỗ trợ từ chính phủ do chi phí đắt đỏ tại các trường của Mỹ. Nhưng với tấm bằng trung học Mỹ, bạn hoàn toàn có thể tự do chọn trường Đại học của bất cứ quốc gia nào bạn muốn như: Anh, Mỹ, Úc, Canada… và còn có thể xin được học bổng cũng như vay hỗ trợ học phí từ quỹ khuyến học của chính phủ nữa.

Học trung học tại Mỹ giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt giao tiếp xã hội

Việc chuyển lên học cao đẳng, đại học sẽ là thách thức lớn với bất cứ sinh viên nào, nhưng nếu như bạn có sự chuẩn bị trước, có sự am hiểu về những phong tục tập quán, cũng như những thói quen tại đây thì các du học sinh sẽ hòa nhập tốt hơn tại một môi trường mới.

du-hoc-bac-trung-hoc-vi-sao-nen-chon-nuoc-my

Nền giáo dục Mỹ rất quan trọng độ tuổi trung học, đây là độ tuổi chín muồi về trí tuệ cũng như thể lực, vì vậy chương trình Trung học của Mỹ rất tập trung phát triển trí tuệ, thể chất cũng như tinh thần cho các bạn học sinh trong những năm này.

Rõ ràng, học trung học tại Mỹ sẽ là một bước chuẩn bị vững vàng không chỉ về mặt ngôn ngữ, văn hóa, xã hội mà còn là một mặt định hướng rất tốt giúp các du học sinh luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đạt được thành công ở những bậc học cao hơn.

Dễ dàng định cư

Với những du học sinh, thời gian lưu trú ở Mỹ càng lâu, thì bạn càng dễ định cư lại Mỹ hơn nếu bạn có ý định đó. Nước Mỹ luôn rộng tay với những ai có mong muốn ở lại sau nhiều năm học tập tại đây.

Nếu các bạn học sinh và quý phụ huynh có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới độ tuổi du học Mỹ phù hợp hay tư vấn chọn trường, lộ trình học tối ưu, hãy liên hệ ngay cho Du học Đông Dương để được giải đáp và tư vấn chi tiết.