Không chỉ nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, các quốc gia Châu Âu luôn nằm trong top dẫn đầu trên thế giới về kinh tế, giáo dục, y tế, giao thông.

Những quốc gia đáng sống nhất thế giới

Việc xây dựng, phát triển một đất nước trở thành nơi hoàn hảo để sinh sống và lập nghiệp cho người dân luôn được xem là đích đến của mọi quốc gia, mọi nền văn hóa và xã hội hiện đại.

Nền kinh tế Châu Âu phát triển vượt bậc, dẫn đầu suốt nhiều thế kỷ qua. Các quốc gia Châu Âu luôn đứng đầu trong công nghiệp sản xuất và là cường quốc kỹ thuật tiên tiến. Ngoài ra, Châu Âu còn được xem là nơi có chế độ an sinh xã hội tốt nhất thế giới về các dịch vụ: giáo dục, phúc lợi, bảo hiểm thất nghiệp, hưu trí, y tế, công trình công cộng… Đó là một trong những lý do các quốc gia thuộc khối Liên minh Châu Âu đang được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới và là miền đất hứa với những người có nhu cầu sở hữu thêm một quốc tịch thứ hai.

Nền giáo dục hàng đầu và miễn phí

Không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế, châu Âu còn được biết đến với nền giáo dục chất lượng, giàu tính sáng tạo. Tại các quốc gia thuộc châu Âu, giáo dục là một phần rất quan trọng trong đời sống của một cá nhân cũng như một đất nước. Vì vậy, hầu hết các quốc gia như Na Uy, Áo, Đức, Phần Lan và Thụy Điển đều có chính sách miễn giảm, ưu đãi học phí cho sinh viên quốc tế đến du học.

Du học tại châu Âu, ở một số ngành nghề được ưu tiên, điển hình như du học Đức ngành điều dưỡng, bạn còn có cơ hội được làm việc và định cư lâu dài tại quốc gia đó.

Quyền lợi của một công dân châu Âu

Khi trở thành Công dân Châu Âu, bạn và gia đình sẽ được hưởng các quyền lợi chính như: quyền được miễn visa đến 158 quốc gia trên thế giới, tự do sinh sống, làm việc, học tập trong toàn khối EU; miễn phí y tế (EU có hệ thống y tế và bảo hiểm tốt nhất thế giới); quyền được học miễn phí hoặc miễn giảm học phí tại các trường thuộc khối EU; được hưởng quyền tránh đánh thuế hai lần trên toàn cầu; quyền bình đẳng tuyệt đối; quyền bầu cử và tự ứng cử…