Có phải bạn tìm kiếm học bổng du học tại Úc? Chớ vội lướt qua cơ hội du học tại trường Đại học Tây Úc với nhiều suất học bổng vô cùng giá trị sẽ được liệt kê trong bài viết dưới đây của ISA – đối tác tuyển sinh của trường tại Việt Nam.

1. Giới thiệu chung

Thành lập năm 1911, Đại học Tây Úc với những đột phá vượt bậc trong nghiên cứu cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đã vươn lên vị trí trường đại học xếp hạng 93 thế giới (QS 2022) và thuộc Group of Eight (Go8) hàng đầu nước Úc.

Cơ sở chính của trường tọa lạc ở thành phố Perth – một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới và cũng là “chốn thiên đường” của cộng đồng du học sinh khi được hưởng rất nhiều chính sách ưu ái từ chính quyền. Chẳng hạn như sinh viên quốc tế được phép ở lại làm việc sau tốt nghiệp, được hỗ trợ 40% chi phí đi lại trên các phương tiện công cộng,…

Nằm trong nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Úc – Go8, UWA đã và đang gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này. UWA là một trong hai thành viên duy nhất của Úc nằm trong mạng lưới các trường đại học thế giới về lĩnh vực nghiên cứu. Trường cũng là thành viên sáng lập Mạng lưới Matariki gồm các trường đại học nghiên cứu chất lượng cao.

2. Những điểm mạnh của UWA

Trường đào tạo các ngành thuộc chương trình bậc cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ, bao gồm: Quản lý, Kinh doanh, Tâm lý học, Luật, Sư phạm, Kỹ thuật, CNTT, An ninh mạng, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Toán – Vật lý, Khoa học Sức khỏe và Y sinh, Bác sĩ (MD), Dược, Nha khoa, Khoa học, Kiến trúc, XHNV, Nhạc, Mỹ thuật,…

Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện học tập tối đa cho sinh viên khi:

  • Cho phép học 2 chuyên ngành đại học bất kỳ (comprehensive degrees) trong 3 năm với cùng một học phí
  • Cho phép hoàn thành cả 2 chương trình đại học và thạc sĩ trong 4 năm ở một số chuyên ngành
  • Cung cấp chương trình Student Exchange học giao lưu tại một trong 150 trường đại học đối tác của UWA
  • Hỗ trợ hướng nghiệp, xin việc và hoàn thiện kỹ năng thực tiễn qua chương trình thực tập tại UWA cùng UWA Careers and Employability Centre
  • Sở hữu hơn 140 CLB và hội tại UWA với hơn 15.000 thành viên cùng hơn 1.200 hoạt động sôi nổi mỗi năm

Không chỉ vậy, sinh viên khi theo học Đại học Tây Úc còn được tiếp cận những tiện ích học tập hiện đại, tiện nghi bao gồm cả giảng đường, nhà hát, studio, phòng thí nghiệm,… Nổi bật trong số đó là Barry J Marshall Library – Thư viện dành cho sinh viên ngành khoa học và nghiên cứu; Bayliss Building – Trung tâm thí nghiệm lớn dành cho sinh viên ngành Khoa học phân tử; Clinical Training and Education Centre (CTEC) – Trung tâm đào tạo y và phẫu thuật nổi tiếng của Úc.

Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế cũng là điểm nổi bật của UWA khi trường duy trì hoạt động của các trung tâm như Unimentor, UWA Career and Emplyability Award, Career Hub và Social networking dành riêng cho cộng đồng sinh viên quốc tế của trường. Với các trung tâm này, các bạn không chỉ được hỗ trợ trong quá trình hòa nhập với môi trường sống và việc học ở Úc mà còn được giới thiệu một số công việc làm thêm và công việc chính thức sau khi tốt nghiệp. Đội ngũ chuyên viên của UWA sẽ giúp bạn vạch ra những định hướng nghề nghiệp phù hợp với mong muốn của bản thân nhất để bạn không bỏ phí những năm tháng học đại học tại Úc của mình.

3. Chi phí và các suất học bổng của UWA

Đối với các bạn nhập học từ ngày 01/11/2022, trường sẽ áp dụng mức học phí như sau:

UWA College course Total Course Tuition Fee
UWA Foundation Program – 8 tháng AUD 32,000
UWA Extended Foundation Program – 12 tháng AUD 33,600
Diploma of Commerce – 8 tháng AUD 34,500
Diploma of Commerce – 12 tháng AUD 36,000
Diploma of Science – 8 tháng AUD 38,000
Diploma of Science – 12 tháng AUD 39,600

Ngoài ra, trường hiện còn đang triển khai một số chính sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung. Cụ thể:

  • UWA College Scholarship 2023
    • Học bổng Pathway UWA College: Tối đa 25%
    • Học bổng Pathway Progression: Tối đa 12,000AUD/năm
  • UWA Scholarship 2023
    • Học bổng Global Exellence Scholarship UG: Tối đa 48,000 AUD cho 4 năm
    • Học bổng Global Exellence Scholarship PG: Tối đa 24,000 AUD cho 2 năm
    • Học bổng UWA International Student Award 2023 cho sinh viên Việt Nam: 5,000 AUD mỗi năm

Để tìm hiểu chi tiết về điều kiện nhận học bổng du học tại UWA, các bạn hãy liên hệ ISA qua https://m.me/duhocISA hoặc hotline 0938 938 748! Hy vọng rằng ISA sẽ giúp bạn thực hiện thành công kế hoạch du học tại một trong những ngôi trường danh tiếng này của Úc. Chắc chắn rằng việc trở thành sinh viên của trường Đại học Tây Úc sẽ là bệ phóng để bạn gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.