Đối với các du học sinh, ngoài những suất học bổng từ trường mà các bạn theo học, học bổng chính phủ cũng thu hút sự quan tâm của không ít bạn trẻ. Cùng ISA tìm hiểu những học bổng chính phủ được du học sinh săn đón nhất hiện nay nhé.

Học bổng Chính phủ Mỹ – Fulbright

Học bổng được xét dựa trên thành tích của cá nhân mong muốn học Thạc sĩ tại Mỹ. Đây được xem là “chân ái” đối với nhiều du học sinh bởi các bạn sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí, nhưng sẽ có một số điều kiện như:

  • Có 2 năm kinh nghiệm từ khi tốt nghiệp đến lúc nộp hồ sơ
  • Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79, PTE – A 85)

Học bổng Chính phủ Úc – Australia Awards Scholarship (AAS)

Một điểm tương đồng của học bổng AAS với học bổng Fulbright chính là để hỗ trợ sinh viên học lên Thạc sĩ và nghiên cứu chuyên sâu hơn trong lĩnh vực yêu thích. Những điều kiện của học bổng AAS gồm:

  • Làm việc ở Việt Nam ít nhất 2 năm sau khi tốt nghiệp
  • IELTS, TOEFL iBT hoặc PTE – A còn hiệu lực

Học bổng Chính phủ Anh (Chevening)

Du học sinh sẽ được hỗ trợ học phí một năm học Thạc sĩ tại Anh. Một điểm khá thú vị là Việt Nam luôn nằm trong top những quốc gia có số lượng “Cheveners” nhiều nhất. Đâu là điều kiện tiên quyết để nhận được học bổng này?

  • Bạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, bạn phải cam kết quay lại Việt Nam và làm việc trong vòng 2 năm.
  • Sở hữu bằng cấp tương đương với tối thiểu bằng Cử nhân danh dự 2:1
  • IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79, PTE – A 58
  • Ứng tuyển vào 3 khóa có đủ điều kiện khác nhau

Học bổng Chính phủ Canada

Cũng như những quốc gia khác, Canada luôn có những suất học bổng dành cho du học sinh quốc tế. Mỗi loại học bổng sẽ đi kèm với những điều kiện khác nhau.

Xin học bổng có khó không?

Trên thực tế, khi giá trị học bổng càng cao thì điều kiện xét duyệt sẽ càng khó. Vì thế, bạn cần trang bị cho bản thân một “profile” sang xịn để đảm bảo thành công trong hành trình giành học bổng chính phủ.

Hiện nay, nhằm thu hút du học sinh quốc tế, nhiều trường học đã mang đến những suất học bổng hấp dẫn với điều kiện xét duyệt “dễ thở” hơn rất nhiều. Nếu bạn thấy các điều kiện xét duyệt học bổng chính phủ khó để đáp ứng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đăng ký các suất học bổng do trường cấp. Nếu bạn cần trợ giúp khi săn học bổng, hãy liên hệ ISA qua hotline 0938 938 748 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí.