Theo Tổng cục lao động Mỹ, Điều dưỡng tại Mỹ đang là một trong những công việc khan hiếm nhân lực. Được biết trong 2 năm tới, số lượng Điều dưỡng phải bổ sung là 500.000 mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng của ngành.

Sự thiếu hụt các Điều dưỡng viên ngày càng trầm trọng buộc các bệnh viện và các cơ sở Y tế ở Mỹ phải tuyển dụng nhân viên từ nước ngoài. Đầu năm 2006, chính quyền Mỹ đã sửa đổi Luật Di trú, tháo bỏ giới hạn số Điều dưỡng nước ngoài làm việc ở các bệnh viện ở Mỹ, mở ra nhiều cơ hội để Điều dưỡng viên các nước có thể đến Mỹ làm việc và sinh sống.

Miêu tả công việc Điều dưỡng tại Mỹ

Cũng theo Tổng cục lao động Mỹ, tính đến cuối năm 2017, gần 3 triệu việc làm được tạo ra dành riêng cho vị trí Điều dưỡng với mức lương vào khoảng $40,000 – hơn $70,000/năm. Điều dưỡng chăm sóc trẻ sơ sinh hưởng lương bình quân 100.000 USD/năm, theo Salary.com. Lương bình quân của điều dưỡng gây mê lên đến 147.000 USD/năm, nhóm 10% lương cao nhất được trả tới 200.000 USD/năm, theo PayScale.com.

Điều dưỡng được xem là một công việc khá thách thức và mang tính chuyên môn cao. Tuy rằng mỗi bệnh viện sẽ có những yêu cầu cụ thể về chi tiết công việc của một Điều dưỡng viên, nhưng nhìn chung, phạm vi làm việc dành cho vị trí này xoay quanh chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ bác sĩ hoàn tất các thủ tục. Trong rất nhiều trường hợp, Điều dưỡng viên tại Mỹ cũng có thể vận hành các thiết bị theo dõi y tế cũng như quản lý thuốc cho bệnh nhân.

Làm sao để trở thành Điều dưỡng (Registered Nurse) tại Mỹ?

Bước 1: Hoàn thành chương trình đào tạo Điều dưỡng

Thực tế hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo, trường Đại học và Cao đẳng tại Mỹ có cung cấp chương trình giảng dạy khối ngành Điều dưỡng (Nursing). Mỗi trường Đại học và Cao đẳng sẽ đưa ra những tiêu chuẩn đầu vào cụ thể, nhưng phần lớn chú trọng tuyển chọn các sinh viên có trình độ tư duy cao, năng khiếu trong các bộ môn khoa học và khả năng sử dụng Tiếng Anh thuần thục. Các môn học xuyên suốt chương trình có thể liệt kê như: Giải phẫu, Hóa sinh, Dinh dưỡng, Tâm lý học, Hóa học…

con-duong-tro-thanh-dieu-duong-vien-tai-my

Những Điều dưỡng viên đã hoàn thành chương trình học tại Việt Nam có thể tham gia phỏng vấn chương trình làm việc và định cư Mỹ ngành điều dưỡng cùng Tập đoàn ASG. Các ứng viên đủ điều kiện sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ để sang Mỹ và chuẩn bị cho kì thi NCLEX.

Bước 2: Vượt qua kỳ thi NCLEX

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được cấp quyền tham dự kỳ thi NCLEX, đây là kỳ thi dành riêng để cấp phép hành Điều dưỡng quốc tế tại Mỹ. Kỳ thi NCLEX được ra đề theo phương pháp tổng hợp nhằm kiểm tra khả năng phán đoán chuyên môn của mỗi thí sinh. Bao gồm tổ hợp các câu hỏi liên quan tới chăm sóc sức khỏe, tâm lý xã hội, sinh lý học và hiệu quả làm việc. Đề thi có 75-265 câu trắc nghiệm với thời gian tối đa là 6 tiếng. Mức độ khó của các câu hỏi tiếp theo phụ thuộc vào khả năng trả lời đúng sai của thí sinh ở những câu trả lời trước đó.

con-duong-tro-thanh-dieu-duong-vien-tai-my

Bước 3: Được cấp quyền hành nghề tại Bang

Mỗi Bang tại Mỹ đều có những yêu cầu khác nhau trong việc tuyển dụng Điều dưỡng. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp và vượt qua kỳ thi NCLEX cần liên hệ với Ban điều hành của Bang để tìm hiểu những yêu cầu cần thiết để được hành nghề, như lý lịch tư pháp, chứng nhận sức khỏe .v.v.

Các Điều dưỡng viên Việt Nam của Du học Đông Dương sẽ được làm việc tại bang Pennsylvania, Hoa Kỳ và được hỗ trợ hoàn tất các giấy tờ cần thiết để có thể làm việc tại đây.

Bước 4: Tích lũy kinh nghiệm thực tế và trau dồi năng lực làm việc

Không thể phủ nhận Điều dưỡng là một ngành khá thách thức. Một Điều dưỡng viên không chỉ cần vượt qua kỳ thi Quốc gia để được cấp phép hành nghề mà còn cần chứng minh năng lực làm việc và khả năng xử lý tình huống một cách tối ưu nhất. Thông thường, con đường học vấn của một Điều dưỡng viên sẽ không dừng lại ở bằng Cao đẳng hoặc Cử nhân. Các nghiên cứu về y học mới liên tục ra đời chính là lý do các Điều dưỡng tại Mỹ luôn phải có tinh thần học hỏi không ngừng và khả năng nghiên cứu thật sự chuyên sâu.

Các bạn Điều dưỡng viên có quan tâm đến chương trình và mong muốn được làm việc tại Mỹ vui lòng liên hệ theo thông tin sau để được tư vấn chi tiết nhé.

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG
Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0962 278 066
Điện thoại: (028) 6254 3344