Đối với nhiều phụ huynh, cho con đi du học Anh từ cấp 3 là một quyết định khó khăn. Phần vì sợ con chưa thể tự lập ở một nơi xa xôi, còn phần là vì băn khoăn không biết liệu đó có là quyết định đúng đắn bằng việc du học bậc đại học không. Nếu Quý phụ huynh cũng đang gặp vấn đề tương tự, hãy lắng nghe chia sẻ từ ISA để biết vì sao cho con đi du học từ bậc THPT là quyết định sáng suốt nhé!

Thứ nhất, du học từ bậc THPT sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho học sinh. Các em sẽ có thời gian để làm quen với môi trường học đường, văn hóa, phong tục của Anh từ sớm. Đây như là một bước “tiền trạm” để các em không còn bỡ ngỡ khi học đại học Anh. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các em trau dồi và hoàn thiện kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình. Các trường đại học Anh có yêu cầu rất cao về kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là những ngành có đặc thù như Nghệ thuật, Văn hóa, Kinh doanh, Chăm sóc sức khỏe,… Nếu sớm quen với cách sử dụng tiếng Anh của người Anh và thành thạo kỹ năng này, những ngày tháng học đại học của các em cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thứ hai, hệ thống giáo dục ở Anh và Việt Nam có rất nhiều điểm khác nhau. Thông thường, ở Việt Nam, các em buộc phải học hết lớp 12 mới có thể vào đại học. Tuy nhiên, ở Anh, học sinh THPT có thể rút ngắn thời gian đó bằng cách học thêm các chương trình như A-level, Foundation, International Baccalaureate (IB),… Theo đó, chỉ cần học hết lớp 11, các em đã có được những kỹ năng “tiền đại học” để đủ cơ sở nộp vào các trường đại học.

Thứ ba, du học Anh bậc THPT sẽ nâng cao cơ hội ghi danh thành công vào các trường đại học lớn. Các trường đại học này có điều kiện xét tuyển rất cao và không phải sinh viên quốc tế nào cũng có thể thỏa mãn điều kiện đó. Du học Anh từ bậc THPT sẽ giúp các em “lấp đầy” những khoảng cách về năng lực học thuật, chứng chỉ, kỹ năng,… để dễ dàng ghi điểm với Hội đồng tuyển sinh.

Thứ tư, các em sẽ đỡ mất thời gian học các chương trình “tiền đại học” như A-level, International Foundation Year, International Year One,… khi nộp đơn vào các trường đại học. Những khóa học này đều nhằm mục đích trang bị cho các em học sinh từ 16 – 17 tuổi những kiến thức và kỹ năng cần có để có thể theo kịp chương trình học của trường đại học. Điều đó có nghĩa, các em học sinh lớp 10 hay 11 đã có thể tranh thủ thời gian để hoàn thành một trong các chương trình này. Mỗi chương trình sẽ có một ưu thế riêng, các em học sinh có thể nhờ sự tư vấn của thầy cô hoặc đội ngũ tư vấn có kinh nghiệm để lựa chọn chương trình phù hợp.

Thứ năm, chương trình học của các trường THPT tại Anh đều có các môn học hướng nghiệp (hay còn gọi là ứng dụng) dành cho học sinh. Các môn học này trải dài ở nhiều lĩnh vực, không chỉ có Nghệ thuật, Kỹ thuật mà còn có Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Chăm sóc sức khỏe,… Đối với những môn này, các em sẽ được tạo điều kiện để vừa học vừa thực hành nhằm tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Một số trường còn cho phép các em tích lũy tín chỉ đại học từ các môn này từ sớm. Điều này rất có lợi trong việc định hướng ngành nghề cho các em cũng như giúp các em giảm bớt môn học ở đại học.

Chung quy lại, Quý phụ huynh không cần quá lo lắng khi cho con đi du học Anh từ bậc THPT vì đây sẽ là cơ hội rất tốt để con rèn luyện và sẵn sàng vào các trường đại học top. Để được tư vấn thêm, Quý phụ huynh hãy liên hệ ISA qua số hotline 0938 938 748 nhé!