Trường Đại học Adelaide (Úc) dành riêng cho các bạn học viên của ISA các suất tham gia miễn phí sự kiện độc quyền Cyber Forum – Threats & Opportunities diễn ra bằng hình thức online vào lúc 13:00 ngày 17/02/2022. Sự kiện có sự đồng hành của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng và công nghệ thông tin đến từ Úc và Việt Nam, đặc biệt là sự góp mặt của Hiếu PC, cái tên nổi cộm trong giới công nghệ thông tin hiện nay. Vui lòng đăng ký tại đây trước ngày 15/02/2022.

Trong những năm trở lại đây, đi cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ số là sự gia tăng của các mối đe dọa và sự tấn công của các phần tử mạng với những mục đích tiêu cực đã và đang gây nhiều phiền toái cho con người, chẳng hạn như đánh cắp thông tin dữ liệu. Điều đó đòi hỏi việc bảo mật dữ liệu phải được chú ý hơn và chúng ta cũng cần đến những “cảnh sát thời đại số” – những chuyên gia an ninh mạng.

Nhiệm vụ của họ là bảo vệ các hệ thống, mạng máy tính và chương trình khỏi các cuộc tấn công trên nền tảng kỹ thuật số. Vì mạng lưới dữ liệu là rất quan trọng đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp hay một tổ chức nên việc dữ liệu bị đánh cắp có thể mang đến những hậu quả khôn lường. Chính vì thế mà vai trò của những chuyên gia an ninh mạng là rất cần thiết. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực này luôn ở mức cao trên toàn cầu.

Dựa trên báo cáo của IT & Networking Cisco và nhiều tổ chức phân tích thị trường khác, các vị trí liên quan đến quản trị an ninh mạng, phân tích dữ liệu, lưu trữ dữ liệu đám mây, mạng lưới Internet of Thing có dấu hiệu thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Vì vậy mà các chuyên gia dự báo rằng trong nhiều năm tới, tỷ lệ tuyển dụng của những ngành nghề này sẽ còn gia tăng đáng kể với những mức lương ấn tượng.

Trong bối cảnh đó, nhiều trường đại học trên thế giới đã bắt đầu tổ chức chương trình đào tạo các chuyên ngành này để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Trong đó, những trường danh tiếng như The University of Adelaide (Úc) cũng đã và đang “sản sinh” số lượng lớn sinh viên, thạc sĩ có năng lực chuyên môn cao. Điển hình, chỉ trong năm 2021, trường đã đào tạo và nâng cao năng lực cho hơn 250 giáo viên của nhiều trường tại Việt Nam trong lĩnh vực quản trị an ninh mạng.

Với mong muốn mang đến cho bạn học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tìm hiểu chuyên sâu cũng như giao lưu với các chuyên gia đi đầu trong ngành, trường Đại học Adelaide đã tổ chức sự kiện Cyber Forum – Threats & Opportunity với nhiều khách mời nổi tiếng. Đây là sự kiện độc quyền và trường cũng dành cho các bạn học viên của ISA cơ hội tham dự miễn phí bằng cách đăng ký tại đây.

  • Hạn đăng ký: 15/02/2022

  • Thời gian: 13:00, thứ Năm, ngày 17/02/2022

  • Hình thức: Trực tuyến

  • Danh sách khách mời:
    1. PGS. TS. Hùng Nguyễn – Trưởng nhóm chuyên đề Quốc phòng, Không gian mạng của trường Đại học Adelaide
    2. Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) – Chuyên gia an ninh mạng làm việc tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia
    3. Đại diện của Austrade – Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc
    4. Đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
    5. Đại diện khoa Engineering, Computer and Mathematical Science của trường Đại học Adelaide

Đại học Adelaide là một trong 8 trường thuộc liên minh G8 của Úc và đồng thời cũng nằm trong top các trường giảng dạy khối ngành STEM tại xứ sở chuột túi nói riêng và thế giới nói chung. Với vai trò là một trong những đối tác tiềm năng của trường đại học danh tiếng này, Du học ISA sẽ mang đến nhiều cơ hội du học và các suất học bổng giá trị cao cho các bạn trẻ Việt Nam để có thể tiếp cận chất lượng giáo dục hàng đầu của trường và trở thành thế hệ tinh hoa tiếp theo của cộng đồng du học sinh quốc tế tại Úc.