Canada được mệnh danh là xứ sở của những lễ hội. Mỗi thời điểm trong năm, tại mỗi vùng miền đều có những lễ hội mang nét đặc trưng văn hoá riêng, thể hiện rất nhiều truyền thống tươi đẹp của đất nước ở vùng Bắc Mỹ này. Những lễ hội được tổ chức tại đây thường rất sôi động, sặc sỡ và thu hút, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Di sản (Heritage Festival)

Lễ hội Di sản có quy mô vô cùng lớn với sự giao lưu hơn 80 nền văn hóa khác nhau trên thế giới, được tổ chức thường niên vào khoảng tháng 8 và diễn ra trong 3 ngày.

Tại đây, những người chính gốc đã định cư ở Canada sẽ giao lưu, giới thiệu nền văn hóa nước mình tại các khu trưng bày/thưởng thức ẩm thực hay các khu biểu diễn bằng những điệu múa đặc trưng của các tỉnh bang. Thông qua các loại hình này, du khách dễ dàng hiểu hơn về nét đặc sắc của Canada.

Lễ hội truyền thống này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi không chỉ mang đến nhiều kiến thức giá trị về nền văn hóa đa dạng với những người sống trong khu vực mà còn là cơ hội để du khách tìm hiểu và thưởng thức hình ảnh, âm thanh sống động.

Trong 3 ngày diễn ra trên quy mô lớn tại Edmonton, lễ hội có các các khu giới thiệu ẩm thực, quần áo, nghệ thuật, các điệu múa đặc trưng của từng nước, được thực hiện bởi hội đoàn của người chính gốc đã định cư ở Canada. Người Việt Nam cũng không thể thiếu trong lễ hội này bởi lượng người Việt sống tại Edmonton cũng không hề ít.

English Bay, Vancouver, Canada

Lễ hội thi bắn pháo hoa (Celebration of Light)

Nếu bạn thuộc tuýp người bị mê hoặc bởi ánh sáng của những tia pháo hoa lung linh, rực rỡ thì không nên bỏ qua lễ hội thi bắn pháo hoa Celebration of Lights này. Đây là một trong những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế và uy tín nhất, diễn ra tại thành phố Vancouver của Canada vào 25/7 hằng năm và kéo dài trong vòng 4 ngày.

Du khách sẽ phải trầm trồ bởi độ hấp dẫn, đa dạng và độc đáo của những màn pháo hoa lộng lẫy, huyền ảo, đầy sắc màu được kéo dài trong vòng 25 phút. Mỗi năm, lễ hội thi bắn pháo hoa này thu hút hơn 400,000 lượt khách đến tham dự, góp phần làm cho những tuyến đường của thành phố Vancouver thêm phần sôi động, vui tươi và náo nhiệt.

Quebec Winter Carnival

Lễ hội mùa đông Quebec (Quebec Winter Carnival)

Quebec Winter Carnival được đánh giá là lễ hội mùa đông có quy mô lớn nhất thế giới. Lễ hội được tổ chức vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 và kéo dài trong vòng 2 tuần. Bạn là tín đồ yêu thích cái lạnh giá rét buốt của mùa đông? Vậy thời điểm này chính là cơ hội cho bạn vừa hưởng thụ tiết trời lạnh giá vừa được tham gia lễ hội khi đi du lịch đến Quebec, Canada.

Lễ hội có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn được diễn ra như trượt tuyết, đắp người tuyết, điêu khắc từ băng tuyết, tắm tuyết, đá bóng khổng lồ, chiếu phim ngoài trời… Đặc biệt, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng cung điện băng xây bằng tuyết khắc chạm vô cùng công phu tại nơi đây.

Lễ hội mùa đông Quebec Winter Carnival mang một ý nghĩa nhân văn rất lớn, thể hiện sự bất diệt và khả năng chống chọi với sự khắc nghiệt của tiết trời giá lạnh trong mỗi con người sinh sống tại Quebec, Canada.

Tulip Festival in Ottawa, Canada

Lễ hội Hoa Tulip

Khi nhắc đến đất nước Canada, người ta không thể không nhắc đến lễ hội Hoa Tulip. Lễ hội Hoa Tulip được tổ chức tại 2 thành phố Ottawa và Gatineau với hơn 500,000 khách tham dự mỗi năm.

Những đóa hoa Tulip xinh đẹp lộng lẫy của xứ sở Hà Lan được gửi tới Canada cùng với hàng triệu cây hoa Tulip trồng tại Canada đã biến nơi đây trở thành địa điểm diễn ra lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới. Đây là một nét văn hóa truyền thống của Canada bắt đầu từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.