Học bổng luôn là niềm mơ ước của các bạn học sinh khi có quyết định sẽ du học tại các ngôi trường danh tiếng trên thế giới. Nhưng làm thế nào để thành công trong việc chinh phục những suất học bổng giá trị từ các trường đại học này? Hôm nay, ISA sẽ bật mí cho các bạn những chiêu thức cực kỳ hay ho để dễ dàng có được những bộ hồ sơ xin học bổng chiếm ưu thế nhé.

1. Điểm số đầu vào ấn tượng

Hãy tìm hiểu thật kỹ tiêu chuẩn của trường đại học mà bạn đang “nhăm nhe” và chuẩn bị vững vàng kiến thức để đạt được điểm số nổi bật trong các bài thi. Hầu hết, đây sẽ là những cuộc thi bắt buộc về các chứng chỉ như: GRE, SAT, TOEFL, ACT, IELTS, GMAT, v.v… trong việc đánh giá năng lực, học vấn của các học sinh trong kỳ thi tuyển đầu vào tại những trường đại học uy tín trên toàn cầu.

2. Kết quả học tập và hoạt động xã hội nổi trội

Một trong những điểm mấu chốt quyết định việc thành hay bại khi xin học bổng du học chính là bảng điểm cực-kỳ-ấn-tượng của các bạn học sinh trong quá trình học tập tại trường. Bên cạnh khả năng ngoại ngữ xuất sắc và thành tích học tập nổi trội thì sự năng nổ trong các hoạt động xã hội chính là kim chỉ nam dẫn bạn đến với những suất học bổng hấp dẫn một cách nhanh nhất.

3. Có định hướng tương lai rõ ràng

Nếu bạn là một người trẻ luôn có định hướng rõ ràng trong việc học cũng như trên con đường sự nghiệp tương lai của bản thân, hãy trình bày mạch lạc điều đó ngay trong buổi phỏng vấn. Chính điều này sẽ mang lại điểm cộng rất lớn trong hồ sơ xin học bổng của bạn.