Trường đại học là một cơ hội hoàn hảo để bạn có thể tiếp thu kiến thức và làm phong phú cuộc sống của mình. Và một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa khoảng thời gian học đại học chính là đi du học. Đối với những tín đồ du lịch, việc có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở một quốc gia khác và được hòa mình vào nền văn hóa đất nước ấy thực sự là một điều hạnh phúc.

Nên đi du học ở đâu nếu bạn là một người yêu thích du lịch? ICSA sẽ giới thiệu đến bạn một số thành phố lịch sử, thành phố nghệ thuật, thành phố ẩm thực và cả thành phố tiệc tùng để bạn có cái nhìn tổng thể nhất về nơi mình sẽ du học nhé!

1. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một địa điểm yêu thích của khá nhiều du học sinh. Người ta không thực sự “hoạt động” vào buổi sáng ở Tây Ban Nha. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng nếu lỡ “ngủ nướng” mà bỏ lỡ buổi học sáng. Những buổi chiều sôi động, ẩm thực hấp dẫn và cuộc sống vô tận về đêm đang chờ đợi bạn đặt chân đến đất nước này. Các thành phố ở Tây Ban Nha đang phát triển mạnh với những trung tâm nhộp nhịp cùng một bầu không khí thoải mái và thư thái sẽ khiến bạn thích thú và muốn khám phá mãi. Hơn hết, học phí và chi phí sinh hoạt ở Tây Ban Nha thấp hơn nhiều nước Châu Âu khác và đặc biệt rẻ so với Mỹ.

Barcelona

Barcelona là một thành phố du học cực kỳ nổi tiếng. Barcelona có văn hóa, lịch sử, nền âm nhạc và một số nhà hàng tuyệt nhất trên thế giới. Vào những ngày rảnh rỗi, bạn có thể lang thang khắp thành phố và chiêm ngưỡng những địa điểm nổi tiếng, và dành buổi tối cho những hoạt động nhảy múa, khiêu vũ. Khung cảnh cuộc sống về đêm của Barcelona thật sự tuyệt vời.

Seville

Nổi tiếng với điệu nhảy Flamenco và những con đường đầy sỏi của thị trấn cổ, Seville mang lại cảm giác Tây Ban Nha một cách chân thực nhất. Hãy dành những ngày cuối tuần của bạn ở Plaza de Espana, lang thang dọc theo dòng sông và chiêm ngưỡng những kiến trúc lịch sử khi bạn du học ở nơi đây nhé.

Các gia đình ở đây có một “văn hóa đường phố” theo đúng nghĩa đen. Mọi người luôn ra đường, gặp gỡ gia đình và hàng xóm của họ tại các quán bar và nhà hàng địa phương, cả khu phố quen biết nhau một cách thân thiết. Họ không ngồi nhà xem TV mà luôn ra ngoài uống bia hoặc chỉ đơn giản là ngồi trong quán cà phê hàng giờ liền.

2. Hoa Kỳ

Du học tại Hoa Kỳ mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm những ngôi trường đại học cổ kính. Ngoài danh tiếng bậc nhất thế giới của nhiều trường đại học, đời sống sinh viên ở Hoa Kỳ cũng là một điều rất nhiều sinh viên quốc tế ngưỡng mộ.

Một yếu tố quan trọng của việc du học Mỹ chính là cuộc sống trong khuôn viên trường. Các trường đại học Hoa Kỳ hầu như luôn biến khuôn viên trở thành địa điểm không thể thiếu cho sinh viên. Sinh viên ở mọi lứa tuổi “sống” trong khuôn viên trường, tham dự các lớp học và ăn những bửa ăn ngay trong khuôn viên trường!

Los Angeles

Los Angeles là một thành phố đa dạng, là ngôi nhà của Hollywood, Rodeo Drive, Venice Beach cũng như các trường đại học nổi tiếng thế giới như UCLA, Calofornia State và Los Angeles Film School. LA là thiên đường của những sinh viên sáng tạo, là trung tâm điện ảnh và truyền hình quốc tế. LA luôn náo nhiệt với khách du lịch, sinh viên, người dân địa phương và tất nhiên là những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới! Sống ở đây đủ lâu, bạn sẽ có thể thấy một vài người nổi tiếng ngoài đời. LA cũng tự hào có một nền văn hóa ẩm thực khổng lồ, những cửa hàng thời trang và chuỗi cửa hàng burger In-n-out.

3. Đức

Đức có một hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, những truyền thống thú vị liên quan đến lịch sử của họ và đặt biệt nổi tiếng với các loại bia. Đức mang đến những trải nghiệm thực sự hấp dẫn, độc đáo đến mỗi người. Bên cạnh đó, nước Đức sở hữu một nền giáo dục bậc nhất thế giới với học phí của các trường gần như bằng 0.

Berlin

Không thể nào không yêu Berlin! Kiến trúc ấn tượng, bia và một số cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất trên thế giới, không có gì lạ khi Berlin là một điểm đến du học nổi tiếng. Các câu lạc bộ ở Berlin nổi tiếng và “điên rồ” như những câu chuyện bạn đã nghe về họ.

Heidelberg

Heidelberg là nơi có trường đại học danh tiếng nhất nước Đức, và đơn giản là thành phố đẹp nhất. Kiến trúc của thành phố vẫn được bảo tồn tốt bất chấp các cuộc chiến tranh, tạo cho Heidelberg một nét quyến rũ và cổ kính. Heidelberg là một thành phố sinh viên khổng lồ và thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế.

Đại học Heidelberg

4. Brazil

Một nền văn hóa sôi động và những người thân thiện nhất thế giới sống ở Brazil.

Rio de Janeiro

Rio de Janeiro là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ khách du lịch nào vì có quá nhiều hoạt động tuyệt vời giữ chân bạn từ sáng đến tối. Bạn có thể dành nhiều ngày để tận hưởng những bãi biển nổi tiếng, lướt sóng và bóng đá. Nếu bạn muốn một chút gì đó khác biệt, những chuyến đi bộ leo núi trong Công viên quốc gia Tijuca có thể dành cho bạn. Khi trời tối, bạn có thể thưởng thức ẩm thực của Rio từ bình dân đến cao cấp. Và cuối cùng là cuộc sống về đêm nổi tiếng thế giới của Rio.

Rio de Janeiro, Brazil

5. Úc

Sức hút lớn nhất của việc du học tại Úc chính là thời tiết. Khác với các nước châu Âu, mùa Đông ở nước Úc vẫn ngập tràn ánh nắng. Một câu hỏi lớn mà bạn phải đối mặt là nên học ở bờ Đông hay bờ Tây nước Úc, vì cả 2 đều rất đẹp. Úc có một số bãi biển đẹp nhất thế giới và nhiều hoạt động ngoài trời cho những người thích phiêu lưu như lướt sóng, chèo thuyền Kayak, lặn biển quanh rạn san hô Great Barrier.

Sydney

Sydney là một điểm đến tuyệt vời với ánh nắng mặt trời, bãi biển và những món ăn tốt cho sức khỏe, những quán bar và khung cảnh văn hóa nghệ thuật sôi động. Đây là điểm đến hoàn hảo để đi du học vì nó đủ lớn để bạn có thể khám phá cả năm.