Bạn có biết Đức hiện tại là một trong 10 quốc gia đáng sống và có môi trường giáo dục được lựa chọn nhiều nhất trên thế giới? Hãy cùng ICSA khám phá những lý do khiến Đức được lọt vào danh sách “xịn sò” này nhé.

1. Đa dạng ngành nghề trong đào tạo

Tự hào với hệ thống giáo dục đa dạng, nước Đức mở ra vô vàn cơ hội và sự lựa chọn hấp dẫn với gần 430 trường đại học, hơn 3500 chương trình đào tạo bậc Đại Học và gần 4000 chương trình đào tạo sau Đại Học. Đây là một trong những lý do chính thu hút hàng triệu du học sinh trên thế giới đến với quốc gia này.

2. Học phí tốt nhất thế giới

Đức là đất nước nổi tiếng với học phí hỗ trợ toàn phần tại 15 bang trong tổng số 16 bang trong nước. Du học sinh khi đến Đức sẽ không phải quan tâm đến chi phí khác ngoài sinh hoạt phí cho cuộc sống cá nhân tại môi trường mới.

3. Du lịch không biên giới tại Châu Âu

Du học sinh Đức hoàn toàn có thể đi du lịch trong khối 27 nước Châu Âu mà không cần giấy phép Visa nhập cảnh tại những nơi đó. Đây là một cơ hội tuyệt vời để du học sinh Đức có thể khám phá nền văn minh Châu Âu hiện đại và những kỳ quan tại các quốc gia được mệnh danh là thiên đường dưới hạ giới.

4. Hoàn thiện khả năng ngôn ngữ

Bên cạnh tiếng Pháp và Tây Ban Nha, tiếng Anh là ngoại ngữ được sử dụng nhiều nhất tại Đức – khoảng 56% dân số Đức. Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều trường học và công ty tại đất nước này chấp nhận sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và công việc. Đây chính là cơ hội để những du học sinh sinh sống và làm việc tại Đức có điều kiện để thành thạo hai ngoại ngữ cùng lúc, từ đó có thêm những trải nghiệm sống thú vị và những cơ hội nghề nghiệp rộng mở.