Du học luôn là một trải nghiệm thú vị, từ việc khám phá những điểm đến tuyệt vời, tiếp thu nền giáo dục hiện đại, quen biết thêm bạn bè và cả những món ăn ngon. Nhưng trước khi bạn có thể tận hưởng những điều trên, đi máy bay là việc không tránh khỏi. Và di chuyển trong một sân bay quốc tế không phải là một điều dễ dàng đối với nhiều người.

Đây là những mẹo để giúp cho chuyến đi nước ngoài của bạn trở nên dễ dàng.

Thu xếp hành lý một cách khoa học

Khi bạn thu xếp hành lý, hãy chú ý đến những vật dụng cần thiết nhất. Cũng nên chú ý mang đúng loại thiết bị sạc / thiết bị chuyển đổi điện áp phù hợp cho thiết bị điện tử của mình. Bạn cũng nên tải xuống hoặc đồng bộ hóa đủ nhạc và chương trình truyền hình / phim để giúp bạn giải trí trong thời gian rảnh.

Giấy tờ cũng cực kỳ quan trọng. Nếu muốn lên máy bay, bạn cần phải mang theo giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và vé. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là hãy kiểm tra xem hộ chiếu của bạn sắp hết hạn hay chưa nhé!

Đến sân bay đúng giờ

90% nguyên nhân khiến du khách cảm thấy lo lắng là do đến sân bay trễ giờ. Nếu bạn có hành lý ký gửi, bạn cần phải đến sớm. Có thể hơi nhàm chán khi bạn hoàn tất sớm khâu kiểm tra an ninh, nhưng sẽ không tệ bằng việc bạn cuống cuồng lên khi đang xếp hàng. Bạn có thể đến sân bay trước 2-3h, và dành thời gian tham gian các cửa hàng sau khi hoàn thành thủ tục.

Kiểm tra an ninh

Mọi người luôn luôn căng thẳng khi đến khâu kiểm tra an ninh. Nên nhớ đừng mang theo dao bấm, chất lỏng, hay thuốc xịt tóc. Sẽ rất phiền phức khi nhân viên an ninh phát hiện được những thứ trên.

Để tránh những tình huống gây phiền hà, những điều sau đây có thể rất hữu ích.

  • Trước tiên, hãy đảm bảo rằng tất cả các chất lỏng của bạn đựng vừa trong một túi nhựa một lít.
  • Thứ hai, đặt thiết bị điện tử ở nơi dễ lấy nhất trong túi của bạn.
  • Thứ ba, đặt các thiết bị điện tử của bạn trong cùng một khay riêng biệt với túi chất lỏng bằng nhựa của bạn.

Nếu bạn thực hiện những điều nêu trên, bạn sẽ trải qua khâu kiểm tra an ninh mà không gặp vấn đề gì.

Tìm cửa bay của bạn càng sớm càng tốt

Thông thường cửa bay của bạn sẽ được thông báo trên màn hình khởi hành 45 – 60 phút trước khi lên máy bay. Bạn có thể lấy thông tin từ ứng dụng di động. Còn nếu không, hãy đi đến các màn hình lớn, tìm chuyến bay của bạn và cửa tương ứng. Hãy đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn 15 phút trước khi lên máy bay (điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để di chuyển đến cổng), bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá sân bay.

WiFi

Wifi miễn phí có lẽ là điều quan trọng nhất tại hầu hết các sân bay. Một số sân bay chỉ cho phép bạn truy cập trong vòng 30 phút trong khi những nơi khác sẽ không có giới hạn. Lý do là bạn để có thể tìm hiểu về điểm đến của mình trong khi chờ đợi. Bạn đã đặt khách sạn hay xe trung chuyển từ sân bay đến nơi lưu trú hay chưa? Đây là lúc bạn hoàn thành những việc trên hay lên kế hoạch trước khi bắt đầu chuyến đi.

Các cửa hàng

Sô cô la, nước hoa, sách, sushi, quần áo – bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì tại sân bay. Tôi cảm thấy khó hiểu khi có người nói với tôi rằng họ cảm thấy buồn chán ở các sân bay. Sân bay trông giống như một Disneyland dành cho người lớn vậy. Còn tôi thì thích tìm cho mình một cuốn sách và đọc cho xong trước khi trở về nhà. Hãy nhớ uống đủ nước vì một vài chuyến bay có thể sẽ rất dài.

Kiến trúc của sân bay

Sân bay, cũng giống như công viên hay các cao ốc, luôn được thiết kế bắt mắt. Ngày càng có nhiều sân bay áp dụng ý tưởng này. Nhiều sân bay có nơi để bạn quan sát lúc máy bay cất cánh và hạ cánh. Những sân bay khác còn có cả vườn bách thảo. Thiết kế của một vài sân bay có thể lấy cảm hứng từ văn hóa và cảnh quan của địa phương.

Tìm sự hỗ trợ

Nếu bạn muốn làm gì đó để giết thời gian, hãy hỏi ý kiến của các nhân viên tại đó. Hãy tìm đến những nơi có thức ăn ngon, tham quan các cửa hàng và khu trưng bày nghệ thuật. Nếu bạn thắc mắc về chuyến bay của mình, tốt hơn hết nên hỏi trực tiếp đại diện của hãng hàng không tại các quầy thông tin.

Nghỉ ngơi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi lang thang từ cửa hàng này đến cửa hàng khác. Hãy tìm cho mình một chỗ ngồi thoải mái, mở Netflix và xem một chương trình nào đó để giết thời gian.

Lên máy bay

Khi chuông báo vang lên là lúc bạn di chuyển đến cửa. Đừng quên chuẩn bị thẻ lên máy bay cùng hộ chiếu của mình. Khi bạn hoàn thành bước cuối cùng này, hãy tìm chỗ ngồi, thắt dây an toàn của bạn và để phi công đảm nhận phần còn lại.