Sau thời kỳ khó khăn mà chúng ta đã có vào năm 2020, đã có rất nhiều dự định đi du học bị tạm hoãn. Năm 2021 này, du học ở đâu là an toàn và hợp lý?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều điểm đến và chương trình du học tốt nhất mà bạn có thể cân nhắc để biến ước mơ du học thành hiện thực vào năm học 2021 – 2022.

1. Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng về lòng hiếu khách và thân thiện. Đây cũng là quê hương của một loạt các đổi mới công nghệ – một điểm thu hút lớn đối với sinh viên.

Ngoài việc tổ chức một số chương trình giáo dục và STEM tốt nhất trên thế giới, truyền thống văn hóa lịch sử sâu rộng là yếu tố hấp dẫn đối với những sinh viên đang tìm kiếm cơ hội du học. Với các phương tiện giao thông thuận tiện khắp cả nước, cũng như những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào một trong những nền văn hóa năng động nhất ở thế giới.

2. Úc

Úc là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, động vật quý hiếm và một số đường bờ biển tuyệt vời nhất trên thế giới. Ngoài ra, Úc sở hữu các thành phố năng động như Melbourne, Perth và Brisbane, là những lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.

Các chương trình phổ biến để học bao gồm kiến trúc, âm nhạc, truyền thông, nhân chủng học và giáo dục thể chất. Còn nơi nào tốt hơn để rèn luyện thể chất hơn là Úc, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm như chèo thuyền kayak, lặn biển hoặc đi bộ!

3. Ireland

Ireland có lịch sử thú vị và vị trí tuyệt đẹp. Sinh viên có thể khám phá các hiện vật văn hóa độc đáo như tàn tích viking, vách đá xanh khổng lồ, lâu đài và ngôn ngữ Gaelic. Đảo Emerald cũng là trung tâm nghiên cứu quốc tế trong các lĩnh vực như công nghệ, hóa học và dược phẩm.

Ngoài giờ học, bạn có thể khám phá Guinness Storehouse nổi tiếng thế giới ở Dublin hoặc ngắm Vách đá Moher. Một học kỳ ở Ireland chắc chắn sẽ không trọn vẹn nếu không xem một trận đấu bóng đá của người Gaelic với bạn bè.

4. New Zealand

Xếp ngay sau Ireland là New Zealand, với thiên nhiên đầy cảm hứng, nhiều thành phố nhộn nhịp và các thị trấn đại học. Ở một đất nước có phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, sinh viên có thể trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị như dù lượn, nhảy bungee, và thậm chí đi bộ đường dài trên sông băng.

Các lựa chọn nghiên cứu đặc biệt khác ở New Zealand bao gồm nghiên cứu Maori và động vật học. Các đặc điểm khác khiến New Zealand nổi bật như một nơi để du học bao gồm tỷ lệ tội phạm thấp, lợi ích sức khỏe tuyệt vời và thực tế là tiếng Anh là ngôn ngữ chính của quốc gia.

5. Thụy Điển

Nếu bạn quan tâm đến cuộc sống yên bình, các vấn đề môi trường hoặc mong muốn được học tập ở một địa điểm nổi tiếng về học thuật, thì đất nước Thụy Điển là nơi dành cho bạn.

Thụy Điển có nhiều cơ hội để tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại và đi xe đạp leo núi. Những điều bổ sung mà sinh viên du học ở Thụy Điển có thể mong đợi bao gồm những ngày hè bất tận và tìm hiểu về lịch sử, phong tục của người Viking.

6. Du học ảo

Trong khi vắc-xin Covid-19 đang được nghiên cứu và thử nghiệm, chúng ta vẫn phải lưu tâm đến vấn đề dịch bệnh và cân nhắc rằng không phải tất cả sinh viên đều có thể du học truyền thống. Sức khỏe và sự an toàn là yếu tố quan trọng nhất, không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình bạn khi trở về nước. Do đó, các lựa chọn du học ảo là một ý tưởng hay, có thể mở ra thế giới cho sinh viên từ chính ngôi nhà của họ.

Một lợi ích khác của việc học ảo là học phí thấp hơn và tiết kiệm chi phí vé máy bay hoặc thuê nhà ở nước ngoài.

7. Thái Lan

Quốc gia Đông Á này được biết đến với lòng hiếu khách, các thành phố nhộn nhịp và những bãi biển tuyệt đẹp. Các chương trình phổ biến để học ở Thái Lan bao gồm Nghiên cứu Đông Á, sinh học và nghiên cứu động vật. Học sinh có thể nghiên cứu về voi tại một khu bảo tồn voi địa phương cùng với các bác sĩ thú y.

8. Brazil

Là quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ, Brazil có nhiều điều để mang đến cho sinh viên quốc tế. Đất nước này có một lịch sử mở rộng, các điểm tham quan thể thao và các địa điểm văn hóa. Sinh viên có thể đi từ nghiên cứu hệ động – thực vật của Rừng nhiệt đới Amazon đến tìm hiểu về lịch sử ảnh hưởng của người Bồ Đào Nha đối với kiến trúc thuộc địa xung quanh.

Brazil là quốc gia lớn thứ năm trên thế giới, với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, khiến nơi đây trở thành một điểm đến tuyệt vời để học kinh tế hoặc tài chính.

9. Anh

Mặc dù đây là nơi yêu thích của những sinh viên muốn đi du học, nhưng nước Anh năm nay không phải là nơi lý tưởng để đi du lịch do các hạn chế đi lại của Covid-19. Nước Anh là quê hương của các tổ chức học thuật nổi tiếng thế giới như Cambridge và Oxford.

Nước Anh là trung tâm quốc tế với các thành phố như London, Manchester và Brighton. Từ Tháp London đến Stonehenge, bạn sẽ có thể khám phá các hoạt động và di tích lịch sử hấp dẫn.

10. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

UAE được biết đến với kiến trúc tuyệt đỉnh và lối sống sang trọng, nhưng quốc gia Ả Rập này còn nhiều điều hơn thế. UAE mang đến cơ hội tuyệt vời cho những sinh viên quan tâm đến việc đi du học vào năm 2021 vì nước này đã nới lỏng các yêu cầu về thị thực dài hạn, khiến nó trở thành một lựa chọn khả thi cho nhiều sinh viên hơn.

Dân số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bao gồm hơn 80% công nhân và sinh viên quốc tế, có nghĩa là UAE vô cùng đa dạng và sinh viên sẽ được thưởng thức nhiều loại ẩm thực, ngôn ngữ và văn hóa đại diện cho một quốc gia. Các ngành học phổ biến bao gồm kinh doanh, khoa học máy tính và kiến trúc.

Theo Go Overseas